Agribank đạt 4.443 tỷ đồng thu dịch vụ năm 2017
- Agribank hợp tác thành công mô hình kinh tế nông hộ ở miền Tây
- Agribank triển khai dịch vụ Tiền gửi trực tuyến (24/7) trên Internet Banking
- Agribank trao giải đặc biệt thứ Hai cho khách hàng trúng thưởng
Năm 2017 và 2018 là năm bản lề trong việc triển khai Đề án chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020 và Đề án chiến lược phát triển SPDV giai đoạn 2016 – 2020, với mục tiêu đến năm 2020, doanh thu từ sản phẩm dịch vụ sẽ chiếm tỷ trọng 20%/tổng thu toàn ngành.
Với mục tiêu đó, toàn hệ thống Agribank đã nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển dịch vụ đề ra tại Nghị quyết số 01/NQ-HĐTV ngày 9-1-2017 của Hội đồng thành viên.
Ông Trịnh Ngọc Khánh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Agribank phát biểu tại Hội nghị. |
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, thay mặt Hội đồng thành viên Agribank, ông Trịnh Ngọc Khánh, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên đánh giá cao kết quả thu dịch vụ trong năm 2017 vừa qua, có được những kết quả trên đó là sự nỗ lực của toàn hệ thống, từ Trụ sở chính đến các chi nhánh.
Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐTV cũng yêu cầu toàn hệ thống tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác phát triển sản phẩm dịch vụ trong thời gian tới và hướng đến cổ phần hóa, để tỷ trọng thu dịch vụ đến năm 2020 toàn hệ thống sẽ phấn đấu đạt tỷ lệ 20% trên tổng doanh thu, qua đó góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh của Agribank trên thị trường trong nước và quốc tế.
Để thực hiện mục tiêu đó, Chủ tịch HĐTV yêu cầu:
Thứ nhất, cần đẩy nhanh đầu tư công nghệ để có thể phát triển và cung cấp các SPDV tiện ích trên nền tảng công nghệ hiện đại như: QR Pay, Samsung Pay, Autobank… kết hợp với nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ;
Thứ hai, tăng cường đào tạo tập trung, qua đó mở các lớp đào tạo để cán bộ giao lưu, học hỏi giữa cán bộ trong toàn hệ thống về kinh nghiệm phát triển sản phẩm dịch vụ nói chung, hiểu rõ sản phẩm kết hợp với kỹ năng giao tiếp, tác phong giao dịch và hoạt động tiếp thị sản phẩm dịch vụ đến khách hàng;
Thứ ba, ưu tiên một cách thích đáng cho công tác tuyên truyền, quảng cáo sản phẩm dịch đến khách hàng phù hợp với mức thu sản phẩm dịch vụ; Chủ tịch Hội đồng thành viên yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần quan tâm, sát sao hơn nữa đối với công tác phát triển sản phẩm dịch vụ trong thời gian tới.
Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện Ban Nghiên cứu Phát triển SPDV, Trung tâm Công nghệ Thông tin, Trung tâm Dịch vụ Thanh toán và Kiều hối, Ban Tiếp thị và Truyền thông, Trung tâm Thanh toán, Trung tâm Thẻ… trình bày các báo cáo đánh giá về hoạt động theo từng mảng nghiệp vụ, đồng thời hướng dẫn các văn bản, quy định mới liên quan đến từng mảng nghiệp vụ này.
Hội nghị cũng dành thời lượng chủ yếu cho việc tập huấn các văn bản quy định mới về một số SPDV mới như: Sản phẩm tiền gửi trực tuyến; cảnh báo, cập nhật một số hình thức lừa đảo, lấy cắp thông tin khách hàng khi sử dụng Thẻ; tập huấn, giới thiệu và cảnh bảo các nguy cơ bảo mật thông tin user đối với mỗi cán bộ trong toàn hệ thống.