Agribank chung tay vì ngư dân bị thiệt hại từ sự cố Formosa

Thứ Hai, 18/07/2016, 08:44
Trước thiệt hại từ sự cố Formosa của ngư dân 4 tỉnh miền Trung, Agribank đã kịp thời chỉ đạo các Chi nhánh phối hợp cùng chính quyền địa phương nắm bắt thiệt hại của người dân để đưa ra các chính sách hỗ trợ nhân dân trong vùng.

Trước tình hình thiệt hại nặng nề của ngư dân tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, ngay khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp ngày 1-5-2016 và ý kiến của Thống đốc NHNN Việt Nam về hỗ trợ 4 tỉnh bị thiệt hại, Agribank đã kịp thời chỉ đạo các Chi nhánh phối hợp cùng chính quyền địa phương nắm bắt thiệt hại của người dân để đưa ra các chính sách hỗ trợ nhân dân trong vùng.

Hàng loạt chính sách hỗ trợ ngư dân, hộ sản xuất, doanh nghiệp chịu thiệt hại và bị ảnh hưởng đã nhanh chóng được Agribank đưa đến với ngư dân và đồng bào 4 tỉnh trên, cụ thể: Miễn 1 tháng tiền lãi vay của ngư dân, dừng thu lãi 3 tháng của dư nợ bị ảnh hưởng, cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng hơn 1.000 tỷ đồng, ưu tiên vốn 500 tỷ đồng có ưu đãi lãi suất đối với khách hàng có phương án sản xuất kinh doanh mới (lãi suất cho vay ngắn hạn: 6%/năm; lãi suất cho vay trung, dài hạn: 8%/năm). 

Đại diện Agribank trao quà và tiền ủng hộ ngư dân tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đối với trường hợp ngưng trệ sản xuất kéo dài, sẽ xem xét bổ sung chính sách hỗ trợ… Đồng thời, Agribank ủng hộ 100 tấn gạo và 20 tỷ đồng đối với 4 địa phương nêu trên, trong đó Agribank chi nhánh mỗi tỉnh ủng hộ 25 tấn gạo và 5 tỷ đồng. Đây là số tiền trích từ ngày lương do cán bộ công nhân viên chức toàn hệ thống đóng góp ủng hộ cho bà con ngư dân vùng bị thiệt hại.

Trong nhiều năm qua, cán bộ viên chức Agribank đã nỗ lực không ngừng trong công tác an sinh xã hội với nhiều hình thức hoạt động phong phú, góp phần ổn định xã hội và đẩy mạnh phát triển đất nước. Số tiền đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội đều tăng mạnh qua các năm, tính từ khi thành lập cho đến nay, tổng số tiền Agribank đóng góp vào các quỹ từ thiện xã hội và an sinh xã hội lên tới hơn 2.500 tỷ đồng. 

Với cam kết thực hiện việc bồi thường thiệt hại kinh tế cho người dân và hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp; bồi thường xử lý ô nhiễm và phục hồi môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung Việt Nam của Formosa Hà Tĩnh, Agribank đặt nhiều kỳ vọng vào tính hiệu quả của các chính sách hỗ trợ của Chính phủ sẽ nhanh chóng đến được với bà con ngư dân và nhân dân 4 tỉnh miền Trung bị thiệt hại. 

Về phía mình, với trách nhiệm là “bà đỡ” đắc lực của nhà nông, Agribank sẽ có những chính sách hỗ trợ đối với 4 chi nhánh thuộc địa bàn 4 tỉnh bị thiệt hại. 

PV
.
.
.