6 doanh nghiệp ở Đồng Nai còn nợ lương công nhân

Chủ Nhật, 06/01/2019, 09:04
Theo ông Phạm Văn Cộng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai, đến thời điểm này tình hình thực hiện chi trả lương, thưởng Tết của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn cho người lao động đã được Sở LĐ-TB&XH tổng hợp từ 2 ngàn DN đang sử dụng trên 814 ngàn lao động.


Kết quả cho thấy, mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân của DN tại Đồng Nai là 7,48 triệu đồng. Qua phối hợp với Ban Quản lý các KCN và Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai rà soát nợ lương của DN với người lao động, Sở LĐ-TB&XH Đồng Nai đã xác định hiện có 6 DN còn nợ lương của người lao động. 

Trong đó 2 DN có vốn đầu tư FDI nhưng chủ DN đã bỏ trốn, còn lại 4 DN trong nước và DN nợ nhiều nhất là Công ty CP Lilama 45.1, trên 20 tỉ đồng; Công ty Lắp máy Cơ giới số 9, còn nợ người lao động khoảng 4 tỉ đồng; 2 DN còn lại nợ người lao động ở mức vài trăm triệu đồng mỗi DN. 

Đối với các DN này, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tiến hành rà soát để có biện pháp xử lý.

Cũng theo ông Cộng, hiện các DN trên địa bàn Đồng Nai còn nợ BHXH 341 tỉ đồng. Sở LĐ-TB&XH đã thành lập 3 đoàn thanh tra để tiến hành thanh, kiểm tra tình trạng nợ BHXH của 25 DN để có hướng xử lý. 

Trước mắt Sở LĐ-TB&XH đã xử phạt và yêu cầu DN khắc phục trong thời hạn nhất định, những trường hợp cố tình chây ì nộp BHXH sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an để xử lý.

Bảo Sơn
.
.
.