15 tập đoàn, doanh nghiệp lớn ký cam kết cung ứng nông sản an toàn

Chủ Nhật, 09/10/2016, 08:04
Ngày 8-10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức lễ ký cam kết sản xuất và cung ứng thực phẩm – nông sản sạch cho thị trường cả nước, góp phần lập lại trật tự an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

15 doanh nghiệp, tập đoàn đã tham gia ký kết, trong đó có nhiều “đại gia” như Tập đoàn TH; Công ty rau quả sạch quốc tế FVF; Công ty VinEco - Tập đoàn Vingroup; Tập đoàn Minh Phú… Đây là chương trình do Bộ NN&PTNT và Hội Nông dân Việt Nam, thông qua Báo Nông thôn ngày nay tổ chức.

Việc ký kết này nhằm chuyển đến xã hội, người tiêu dùng thông điệp về cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng và cộng đồng; đồng thời cũng là cam kết của doanh nghiệp liên kết bền vững với người sản xuất trong tiêu thụ nông sản an toàn để sản phẩm an toàn của họ có đầu ra ổn định trên thị trường.

Các doanh nghiệp tham gia ký cam kết sẽ tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, công khai, minh bạch thông tin về sản phẩm và thực hiện cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng và cộng đồng.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám khẳng định, việc tổ chức lễ ký cam kết sẽ từng bước tạo niềm tin cho người tiêu dùng về sản phẩm nông sản an toàn, thúc đẩy việc sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn theo quy định của Luật An toàn thực phẩm.

Theo Bộ NN&PTNT, tính đến hết tháng 9, cả nước đã có 45 địa phương có mô hình chuỗi thực phẩm an toàn hoàn chỉnh với tổng số 382 chuỗi; 92 chuỗi được cấp xác nhận. Sản phẩm chính là rau, quả, chè, thịt, trứng, gạo và thủy sản các loại.

Trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được xác nhận, doanh nghiệp được xác định là đầu tàu, có vai trò quyết định trong liên kết phát triển chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn từ tổ chức liên kết sản xuất gắn với sơ chế, chế biến đến tiêu thụ, phân phối trực tiếp nông sản thực phẩm an toàn trên thị trường.

N.Y
.
.
.