Nhà máy Thủy điện Nậm Khóa 3

10 năm hòa lưới điện quốc gia

Thứ Tư, 25/09/2019, 17:02
Ngày 14-9-2019, tại xã Nậm Xé , huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, Công ty cổ phần Nhà máy Thủy điện Nậm Khóa 3 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm hòa lưới điện Quốc gia.


Cách đây hơn 10 năm, vào tháng 3 năm 2008, Nhà máy Thủy điện Nậm Khóa 3 nằm trên địa bàn miền núi thuộc xã Nậm Xé, huyện Văn Bàn tỉnh Lào Cai, do Công ty cổ phần Linh Linh, có trụ sở tại số 6 phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội là chủ đầu tư với số vốn hơn 400 tỷ đồng đã tiến hành khởi công xây dựng.

Toàn cảnh Nhà máy thủy điện Nậm Khóa 3.

Sau hơn hai năm nỗ lực xây dựng, vào cuối tháng 9 năm 2010, hai tổ máy số 1 và số 2 của Nhà máy đã chính thức hòa lưới điện quốc gia. Nhà máy có tổng công suất 18 MW đã góp phần làm giảm nguồn cung cấp điện trong vùng xa xôi, hẻo lánh của một tỉnh biên giới phía Bắc.

Đây là công trình thủy điện được các chuyên gia đánh giá có nhiều ưu thế trong xây dựng hệ thống cống hộp bê tông dài hơn 2.500 mét và đường ống thép dài 1.920 mét dẫn nước từ hồ chứa về nhà máy.

Từ khi vận hành vào cuối năm 2010 đến ngày 10 tháng 9 năm 2019, Nhà máy Thủy điện Nậm Khóa 3 đã lập được nhiều thành tích xuất sắc . Tính đến nay , tổng sản lượng phát điện của nhà máy lên lưới điện quốc gia đạt trên 742 triệu KW giờ. Hiện tại doanh thu của nhà máy đạt trên một nghìn một trăm năm mươi tỷ đồng. Trong quá trình hoạt động , công trình , thiết bị của nhà máy luôn được duy trì an toàn, hiệu quả.

Bà Lương Thị Lợi cùng đại diện Báo CAND trao quà cho các hộ đồng bào dân tộc nghèo tại tỉnh Lào Cai dịp Tết năm 2011.

Với những thành tích trên, Nhà máy thủy điện Nậm Khóa 3 thực sự đã góp phần xây dựng Công ty cổ phần Linh Linh lớn mạnh không ngừng, đồng thời đóng góp tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Ngoài việc nhà máy đã tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định ở mức khá cho trên 30 lao động, Công ty cổ phần Linh Linh còn rất chú trọng đến công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo hỗ trợ bằng tiền và vật chất cho các hộ gia đình dân tộc nghèo , các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Lào Cai còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Công ty cổ phần Linh Linh nhiều năm đồng hành với chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo Công an nhân dân với số tiền hàng tỷ đồng.

Phúc Bồng
.
.
.