Dự án căn hộ chung cư của Bộ Công an dành 1.069 căn hộ để bán cho CBCS

Thứ Bảy, 26/09/2015, 07:07
Ngày 25/9, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an và công ty CP đầu tư Phú Cường đã tổ chức lễ giới thiệu dự án căn hộ chung cư của Bộ Công an ở quận 2, TP Hồ Chí Minh dành cho cán bộ chiến sỹ thuộc diện được đăng ký mua nhà.

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án chung cư của Bộ Công an có 3 block nhà cao 19-20 tầng, tọa lạc trên khuôn viên rộng hơn 2 ha, mật độ xây dựng 58%.

Ngoài vị trí kết nối giao thông thuận lợi và thiết kế hiện đại, điểm nhấn của dự án là không gian sinh hoạt cộng đồng như công viên cây xanh, khu bể bơi ngoài trời, khu mua sắm giải trí. Dự án có tổng cộng 1.274 căn hộ với 7 loại diện tích khác nhau, từ 38 – 89m2, trong đó chủ đầu tư dành 1.069 căn hộ để bán cho cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng Công an, gồm 3 loại căn hộ có diện tích lọt lòng từ 63 – 73m2. Được khởi công từ cách đây hơn 10 tháng, đến nay block A đã hoàn tất việc cất nóc và xây thô đến tầng 10, dự kiến thời gian giao nhà sẽ được tiến hành trước ngày 30/4/2016. Khởi công sau đó vài tháng, nhưng các block B và C hiện cũng đã được đổ sàn đến các tầng thứ 13 và 15, thời gian dự kiến giao nhà trước ngày 30/7/2016.

Phối cảnh dự án chung cư của Bộ Công an dành cho cán bộ, chiến sỹ khi hoàn thành.

Tại lễ giới thiệu dự án căn hộ chung cư của Bộ Công an, đại diện chủ đầu tư cũng dành nhiều thời gian để giải đáp các thắc mắc của cán bộ, chiến sỹ. Về giá bán căn hộ, ông Châu Thanh Hãn, Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Phú Cường cho biết, trước khi dự án được khởi công, chủ đầu tư đã cam kết với UBND TP Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng của Bộ Công an là giá bán sẽ không vượt quá 13 triệu đồng/m2 nhà. Mức giá tạm tính được chủ đầu tư đưa ra hiện tại là 12,9 triệu đồng/m2 và mức này đã bao gồm 5% thuế VAT.

Sau khi công trình hoàn thành, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh và đơn vị chức năng của Bộ Công an sẽ tiến hành thẩm định lại giá thành căn hộ. Sau khi thẩm định sẽ có 2 trường hợp xảy ra, nếu mức giá sau thẩm định thấp hơn mức giá tạm tính là 12,9 triệu đồng/m2, thì giá bán sau thẩm định sẽ là giá chính thức, chủ đầu tư sẽ khấu trừ lại phần chênh lệch cho người mua nhà vào lần thanh toán cuối cùng. Trường hợp sau khi thẩm định, giá bán bằng hoặc cao hơn mức giá tạm tính hiện nay, chủ đầu tư vẫn sẽ áp dụng giá bán chính thức bằng mức giá tạm tính hiện nay. Với giá tạm tính này, 3 loại căn hộ dành bán cho cán bộ chiến sỹ sẽ có tổng giá trị lần lượt từ 816 triệu, 886 triệu và 903 triệu đồng.

Về tiến độ thanh toán tiền mua nhà, những cán bộ chiến sỹ tham gia vay gói ưu đãi 30 ngàn tỷ để mua nhà sẽ thanh toán làm 5 đợt, đợt 1 là 20% giá trị căn hộ ngay khi ký hợp đồng mua nhà; đợt 2 thanh toán 10% sau 2 tuần ký hợp đồng; đợt 3 thanh toán 40% sau 2 tuần thanh toán tiền đợt 2 và đợt 4 thanh toán 25% khi nhận bàn giao nhà. Số tiền 5% còn lại, người mua nhà sẽ thanh toán cho chủ đầu tư khi được cấp giấy chứng nhận.

Trường hợp cán bộ chiến sỹ không vay gói ưu đãi trên để mua nhà, việc thanh toán tiền mua nhà sẽ được chia thành 6 đợt. Lần thanh toán đầu ngay khi ký hợp đồng là 20%, 3 đợt sau mỗi đợt cách nhau 2 tuần tổng cộng là 50%, số tiền còn lại 30% thanh toán khi nhận bàn giao nhà và được cấp giấy chủ quyền. Đại diện chủ đầu tư cho biết, khoảng cách giữa các đợt thanh toán tiền gần nhau như vậy là do tiến độ triển khai dự án đã được đảm bảo, hiện các block nhà đang tiếp tục được gấp rút hoàn thành đến các tầng trên cùng.

Do số lượng cán bộ chiến sỹ đăng ký đông, việc bốc thăm để chọn quyền mua nhà sẽ được chủ đầu tư chia thành 3 đợt, kéo dài trong các ngày từ 29/9 đến 1/10.

Đ.Thắng
.
.
.