Đề nghị xử lý nghiêm nhà 'siêu mỏng, siêu méo'

Thứ Bảy, 23/05/2015, 16:10
Kết luận buổi giám sát tại Sở Xây dựng về tình hình chấp hành pháp luật về quản lý trật tự xây dựng và việc xử lý nhà “siêu mỏng, siêu méo” trên địa bàn TP (ngày 22/5), Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Lê Văn Hoạt nhận xét, các quận, huyện vẫn còn lừng chừng, lúng túng trong triển khai.

Không ít quận, huyện nhận thức chưa đầy đủ và chỉ đạo chưa quyết liệt; một số quận, huyện thiếu kế hoạch, biện pháp, thời gian cụ thể trong việc thực hiện xử lý nhà “siêu mỏng, siêu méo”...

Ngoài công tác tuyên truyền, ông Lê Văn Hoạt đề nghị các đơn vị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và người để xảy ra vi phạm. “Phải lập lại kỷ cương thông qua việc xử lý” - Phó Chủ tịch HĐND TP nhấn mạnh.

Như Báo Công an nhân dân đã phản ánh, thông qua đợt giám sát về nhà “siêu mỏng, siêu méo” tại Hà Nội, còn nhiều ý kiến băn khoăn khi các quận, huyện đề xuất việc “giữ nguyên hiện trạng” vì việc này có thể tạo tiền đề gây khó cho việc xử lý các trường hợp tương tự ở dự án sau.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, đến ngày 31/12/2013, còn 192 nhà “siêu mỏng, siêu méo” tồn tại cũ trên địa bàn 9 quận, huyện. Đến nay, Sở Xây dựng đã tham mưu, hướng dẫn, đôn đốc các quận, huyện giải quyết được 18 trường hợp (5 trường hợp hợp thửa, hợp khối; 13 trường hợp cho phép chỉnh trang, tồn tại). Đối với các trường hợp không đủ điều kiện về mặt bằng để xây dựng khi thực hiện giải phóng mặt bằng trên các tuyến mới mở, có 442 trường hợp.

Chi Linh
.
.
.