Việt Nam là điểm sáng thu hút vốn đầu tư trong khu vực

Thứ Ba, 03/11/2020, 11:13
Báo cáo Tổng quan thị trường bất động sản Châu Á -Thái Bình Dương qúy 3-2020 (Asia Pacific Market Snapshot Q3 2020 Report) do Colliers International phát hành đầu tháng 11 khẳng định, Việt Nam vẫn được đánh giá là một điểm sáng thu hút vốn đầu tư từ các nước trong khu vực khi ghi nhận sự phát triển đều ở tất cả các phân khúc Bất động sản (BĐS).


Theo đó, thị trường bất động sản trên khắp Châu Á -Thái Bình Dương tiếp tục lấy lại động lực trong quý ba khi các nhà đầu tư đặt cược vào tiềm năng phát triển dài hạn của khu vực. 

Nền kinh tế Việt Nam đang tiếp tục thay đổi cơ cấu theo quỹ đạo tích cực, từ một thị trường mới nổi trở thành một thị trường ổn định hơn. Nhờ công tác kiểm soát tốt đại dịch COVID-19, trong quý 3/2020, GDP của Việt Nam tăng trưởng 2,6%. Mặc dù đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây, nhưng Việt Nam vẫn đang nằm trong nhóm các nước tăng trưởng kinh tế cao của thế giới. Theo dự báo của ADB và World Bank, nền kinh tế được dự báo sẽ phục hồi lại mức tăng trưởng từ 6,3% - 6,8% vào năm 2021.

Việt Nam được ghi nhận sự phát triển đều ở tất cả các phân khúc Bất động sản.

Trước đó, ông  Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Namcũng nhận xét rằng, trong quý 3, thị trường BĐS Việt Nam có sự phục hồi đáng kể, tỉ lệ hấp thụ từ các sản phẩm mới tăng so với hai quý đầu năm. Theo dự báo, ba tháng cuối năm, giá nhà phố tại Hà Nội có thể tăng khoảng 1,4%. Ngược lại, giá ở thị trường TP Hồ Chí Minhlại giảm khoảng 2%. Với loại hình chung cư, nguồn cung được dự báo sẽ tăng thêm nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt và tình hình kinh tế thuận lợi. 

Còn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà trong lần thay mặt Chính phủ gửi báo cáo việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội thì nhận định: “Từ đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng và trực tiếp tới nhiều ngành, lĩnh vực trong đó có thị trường bất động sản. Tuy nhiên, về cơ bản thị trường bất động sản không bị ảnh hưởng quá nghiêm trọng, các tác động chỉ mang tính chất cục bộ ở một số yếu tố của thị trường và một số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản”.


S.Thương
.
.
.