Vì sao giá nhà đất Hoài Đức vẫn tăng giá mạnh giữa đại dịch COVID-19?

Thứ Sáu, 08/01/2021, 13:49
Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản về cuối năm càng sôi động hơn bao giờ hết, báo hiệu sự tăng trưởng về giá bán của phân khúc biệt thự và nhà liền kề tại các vùng ven đô, nhất là khu vực Hoài Đức.

Lợi thế của khu vực “đất vàng”

Trong nhiều năm qua, bất động sản khu vực phía Tây Nam Hà Nội cụ thể là huyện Hoài Đức luôn là "thỏi nam châm” cực giá trị trong mắt giới đầu tư sành sỏi và cả những đại gia tầm cỡ của nước ngoài.

Là khu vực “đất vàng” được nhiều khách hàng ưu tiên chọn lựa thế nhưng, khu vực phía Tây Nam Thủ đô dường như vẫn thiếu hụt những dự án cao cấp dành riêng cho giới tinh hoa, đặc biệt là phân khúc biệt thự, nhà liền kề. Bởi lẽ, theo các chuyên gia, với việc thiếu hụt nguồn cung, cùng sự mất cần đối cung – cầu trên thị trường, đặc biệt nhà liền thổ, liền kề, biệt thự nên trong suốt năm 2020, bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, giá nhà ở phân khúc này vẫn tiếp tục tăng cao.

Đại lộ Thăng Long đến đường 32 là đoạn quan trọng của dự án đường Vành đai 3.5 - điểm nhấn hạ tầng giao thông nâng tầm giá trị bất động sản Hoài Đức trong tương lai gần. Ảnh: TL.

Bên cạnh đó, giữa xu hướng chuyển dịch phía Tây khá mạnh, lượng khách hàng tập trung về khu vực này đông nhưng nhìn chung nguồn cung vẫn khan hiếm, nhỏ giọt, nhiều dự án dù đã triển khai nhưng vẫn ì ạch. Điều này tạo đà cho các nhà đầu tư thiên về những dự án đúng tiến độ, tính thanh khoản nhanh và đặc biệt là giá phù hợp nhu cầu người mua trong khi đó vẫn được tận hưởng một không gian xanh, đầy đủ tiện ích.

Theo khảo sát mới nhất của CBRE, trong năm 2020, tỷ lệ giao dịch thành công tại khu vực Tây Nam Hà Nội luôn chiếm tới 60-70% toàn thị trường, biến nơi đây thành nơi năng động, sầm uất bậc nhất thị trường bất động sản.

Lý giải cho sự áp đảo trên, GS Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, hạ tầng đầy đủ, kết nối đồng bộ cùng với xu hướng chuyển dịch về phía Tây của Hà Nội đang diễn ra mạnh mẽ đã kéo cư dân và cả chuyên gia, doanh nhân thành đạt về đây "tụ hội", tạo ra sự nhộn nhịp hơn hẳn so với các khu vực còn lại.

Đại dự án Hinode Royal Park khiến giá bất động sản Hoài Đức tăng mạnh?

Qua ghi nhận thực tế, hiện nhu cầu sở hữu bất động sản Hoài Đức đang tăng rất cao. Nhiều doanh nghiệp cũng nhân cơ hội này giới thiệu những sản phẩm mới khiến thị trường bất động sản khu vực này “nóng” hơn bao giờ hết.

Khu vực Kim Chung, Di Trạch – thủ phủ mới của Hoài Đức nằm giáp ranh với quận Bắc Từ Liêm hiện có giá đất dự án giao động từ 50 đến 70 triệu đồng/m2, tăng 30 – 40% so với đầu năm. Đặc biệt, giá đất tại các dự án bất động sản được đầu tư bài bản, có vị trí tốt, hạ tầng phát triển, giao thông thuận tiện, kết nối dễ dàng vào trung tâm thành phố đang trở thành “điểm nóng” thị trường và giá bán không ngừng tăng.

Dự án Hinode Royal Park tọa lạc vị trí thủ phủ của Hoài Đức có tiềm năng tăng giá mạnh. Ảnh: TL.

Là đại dự án quy mô lớn, được đầu tư bài bản và có giá bán tăng vọt thời gian qua, Hinode Royal Park được giới chuyên gia đánh giá là “điểm nhấn” bất động sản Hoài Đức và khiến giá đất khu vực tăng mạnh. Sở hữu vị trí trung tâm huyện Hoài Đức, giao thoa giữa 2 trục đường lớn là quốc lộ 32 và vành đai 3.5, có quy mô hơn 146.7ha do Tổng Công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng (WTO) là chủ đầu tư, dự án đang hưởng trọn vẹn từ tiềm năng vị trí đến lợi thế quy hoạch “hiếm có” trong tương lai gần.

Trong đó, theo quy hoạch chung đến năm 2030, tuyến đường vành đai 3.5, Hoàng Quốc Việt kéo dài, tỉnh lộ 422 đang chuẩn bị đưa vào sử dụng; các trục đường lớn khu Tây Thăng Long hay đường quốc lộ 70 nối từ Nhổn tới Đại lộ Thăng Long chạy qua huyện Hoài Đức đã hoàn thành mở rộng lên tới 4 làn xe. Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội dự kiến khai thác thương mại vào năm 2021 sẽ kéo gần Hoài Đức và trung tâm Hà Nội.

Với sự hình thành mạng lưới giao thông hiện đại, từ Hoài Đức, cư dân Hinode Royal Park rút ngắn khoảng cách tới quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Đống Đa và di chuyển thuận lợi tới các địa điểm trọng yếu phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, hành chính, học tập của Thủ đô cũng như dễ dàng tới các vùng lân cận như Ba Vì, Sơn Tây, Hòa Bình,...

Khu nhà phố thương mại hiện đại, đa dạng tại dự án Hinode Royal Park đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm và giải trí của cư dân. Ảnh: TL.

Ngoài việc dễ dàng tiếp cận những đô thị lớn và các tiện ích hiện đại xung quanh, cư dân Hinode Royal Park còn được tận hưởng trọn vẹn hệ thống tiện ích đẳng cấp bên trong dự án từ giáo dục, trải nghiệm đến các hoạt động thương mại, dịch vụ và giải trí ấn tượng.

“Dự án Hinode Royal Park được xây dựng trên ý tưởng khu đô thị mở với tổ hợp biệt thự, nhà liền kề, nhà phố thương mại và chung cư cao tầng hiện đại kết hợp đa dạng tiện ích, không gian xanh trong lành, đáp ứng nhu cầu an cư lâu dài, là lựa chọn tối ưu cho khách hàng sành sỏi mua để ở và kinh doanh thương mại”, chủ đầu tư nhấn mạnh.

Qua tìm hiểu một số dự án lân cận, các nhà đầu tư đều có chung nhận xét, hiện những dự án có vị trí đẹp như HINODE ROYAL PARK không còn nhiều, họ cũng đặt kỳ vọng lớn vào tiềm năng của dự án trong thời gian tới. Với vị trí đắt giá, các tuyến cao tốc kết nối liên vùng sắp được thông xe, chắc chắn giá trị của Hinode Royal Park sẽ còn tăng cao.

PV
.
.
.