UBND phường Nhật Tân (HN) đã giải quyết nghĩa vụ thuế đất tại khu đất tổ 18, cụm 2

Thứ Hai, 12/08/2013, 16:39
Trong cuộc họp ngày 7/8, ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn "hướng dẫn bà Đỗ Thị Kim Ngân kê khai thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đối với phần diện tích đất đang tranh chấp".

Báo CAND đã đăng bài: "Xác định nghĩa vụ thuế đất chưa đúng gây khiếu kiện kéo dài". Nội dung bài báo phản ánh việc tổ chức kê khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp không đúng ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Cụ thể, mảnh đất 182m2 ở tổ 18, cụm 2, phường Nhật Tân do bà Đỗ Thị Kim Ngân và các chị em ruột quản lý và nộp thuế đất từ nhiều năm qua. Nhưng do có việc tranh chấp một phần diện tích đất trên, dẫn đến có thêm một người khác kê khai nộp thuế đất là bà Phan Kim Thúy. Theo Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, trường hợp hộ gia đình, cá nhân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì người đang sử dụng đất là người nộp thuế. Bởi vậy, việc kê khai và ban hành quyết định thu thuế đối với bà Phan Kim Thúy là chưa đúng với quy định của pháp luật. Còn việc có hay không tranh chấp một phần diện tích đất trên lại là vấn đề khác, thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án nếu hai bên có đơn.

Sau khi bà Đỗ Thị Kim Ngân có đơn đề nghị được nộp thuế đất gửi tới các cơ quan chức năng, Báo CAND phản ánh sự việc trên, ngày 10/8, ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cho biết: Trong cuộc họp ngày 7/8, ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn "hướng dẫn bà Đỗ Thị Kim Ngân kê khai thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đối với phần diện tích đất đang tranh chấp". Mong rằng UBND phường Nhật Tân sẽ tiếp tục chỉ đạo cán bộ giải quyết sự việc trên trong thời gian sớm nhất, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân và phù hợp với quy định của pháp luật

Việt Hà
.
.
.