Thị trường biệt thự phía Đông Hà Nội đang “ấm” lên

Thứ Sáu, 03/07/2015, 20:45
Thị trường biệt thự tại Hà Nội đang có những chuyển biến tích cực trong nửa đầu năm 2015, trong đó khu vực phía Đông thành phố được xem là "điểm đến” hấp dẫn của giới đầu tư tái xuất thị trường.

Biệt thự hoàn thiện: Đắt xắt ra miếng

Báo cáo mới nhất của Công ty CBRE Việt Nam cho thấy thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội trong những tháng đầu năm 2015 có chuyển biến khá rõ rệt cả về thanh khoản và giá bán.

Sở dĩ phân khúc biệt thự khu vực phía Đông Hà Nội có được sự vượt trội về thanh khoản là nhờ vào sự thay đổi nhanh chóng về hạ tầng của cả khu vực. Hàng loạt tuyến đường, cầu mới được đưa vào khai thác từ đầu nàm 2015 đã khiến người dân có cái nhìn thiết thực hơn về giá trị sống của khu vực này, thay vì đổ xô lên phía Tây như mấy năm trước.

Trong đó nổi bật phải kể đến khu đô thị Vinhomes Riverside với hạ tầng hoàn thiện, chủ đầu tư uy tín cùng chất lượng và dịch vụ hoàn hảo.  

Vinhomes Riverside đáp ứng được yêu cầu khắt khe và làm thoả mãn những khách hàng khó tính nhờ vào chất lượng và đẳng cấp.

Chị Hoài An (quận Hai Bà Trưng) – một người vừa sở hữu biệt thự tại Vinhomes Riverside, cho hay, sau 2 năm “dịch chuyển” về đây, chị hoàn toàn hài lòng với quyết định của mình. Ngoài giá trị vượt trội về không gian sống, thiết kế sang trọng và đẳng cấp, Vinhomes Riverside còn hấp dẫn cư dân bởi hệ thống tiện ích đồng bộ, hiện đại, về y tế, giáo dục, mua sắm, vườn nướng BBQ… Trong đó, nổi bật là trung tâm ẩm thực, hội nghị và giải trí sang trọng Almaz, một trong những điểm đến hấp dẫn tại Vinhomes Riverside.

Nhà đầu tư tái xuất thị trường

Các nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp hiện cũng đang có xu hướng tìm đến những dự án đẳng cấp của chủ đầu tư có uy tín, tên tuổi như Vinhomes Riverside vì toàn bộ biệt thự tại đây đều có thể vào ở ngay, không phải đóng theo tiến độ hay “mua nhà trên giấy”.

“Thực tế thì nguồn cung biệt thự cao cấp đã hoàn thiện ở phía Đông Hà Nội không nhiều và cũng không tăng lên trong thời gian qua. Do đó, khi mua biệt thự tại những dự án như Vinhomes Riverside khách hàng có thể vào ở ngay hoặc bán lại mà không lo mất giá”, một nhà đầu tư chia sẻ.

Toàn bộ biệt thự tại Vinhomes Riverside đều có thể vào ở ngay, không phải đóng theo tiến độ hay “mua nhà trên giấy”.

Thực tế, phân khúc biệt thự cùng đất thổ cư đang “ấm” lên song chủ yếu sức thanh khoản tăng mạnh ở những dự án có hạ tầng ổn định. Theo ông Nguyễn Tiến Dũng – giám đốc sàn giao dịch bất động sản Nam Long (Long Biên), đầu tư vào đất thổ cư có lợi thế là vốn ít, nhưng thanh khoản lại thấp vì thực tế, nhu cầu tìm mua nhà cửa trong giai đoạn này vẫn chỉ tập trung vào một tỷ lệ nhất định người có nhu cầu cải thiện chỗ ở.

Tức là những đối tượng không chịu ảnh hưởng nhiều của suy giảm kinh tế trong thời gian vừa qua.Và lẽ đó, sản phẩm mà họ tìm đến vẫn là những khu đô thị hoành tráng, sang trọng với những căn biệt thự hoàn thiện, dịch vụ, tiện ích, an ninh tốt. Bởi vậy, theo ông Dũng, đầu tư vào phân khúc biệt thự cao cấp dù phải trường vốn nhưng thanh khoản và lợi nhuận thu về sẽ không hề nhỏ.

Tân Lương
.
.
.