Tập đoàn Sao Mai đầu tư khu đô thị cao cấp tại Thanh Hóa

Thứ Sáu, 22/04/2016, 08:17
Ngày 21-4, tập đoàn Sao Mai đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng khu đô thị cao cấp Sao Mai tại 2 xã Xuân Thịnh và Thọ Dân, Thanh Hoá.


Dự án nằm cách TP Thanh Hoá 30km, cách sân bay Sao Vàng 7km, có tuyến quốc lộ 47 xuyên qua kết nối từ TP Thanh Hoá đến sân bay với quy mô, diện tích hơn 51ha, được chia làm 2 giai đoạn thực hiện. 

Giai đoạn 1 với tổng mức vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật đạt tiêu chuẩn cao, bền vững như hệ thống giao thông, cấp điện, cấp thoát nước, xử lí nước thải, cây xanh... dự kiến hoàn thành vào tháng 4-2017. 

Giai đoạn 2 sẽ được triển khai tiếp theo với các công trình hạ tầng xã hội như bệnh viện, chợ, trường học, nhà văn hoá, trong đó nổi bật là công trình bệnh viện dự kiến có quy mô 500 giường, tổng kinh phí khoảng 800 tỷ đồng được đầu tư đầy đủ trang thiết bị hiện đại. 

Công trình chợ được xây dựng trên khu đất 2,4ha, là khu chợ mới khang trang, kiến trúc đẹp, kết cấu bền vững, đảm bảo sẽ là khu chợ văn minh, đáp ứng nhu cầu trao đổi thương mại của nhân dân. 

Tại lễ khởi công, ngân hàng TP Bank chi nhánh An Giang đã ký cam kết tài trợ vốn cho dự án. 

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, đây là khu đô thị lớn, có thể làm thay đổi bộ mặt của địa phương, tỉnh Thanh Hoá cam kết tạo điều kiện tốt nhất để Tập đoàn Sao Mai và các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn có cơ hội phát triển, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. 

Được biết, tập đoàn Sao Mai kinh doanh đa ngành nghề trong các lĩnh vực bất động sản, thủy sản, du lịch, thực phẩm, xây dựng, đầu tư tài chính gồm 12 công ty thành viên, là công ty lớn nhất tỉnh An Giang và đứng lọt Top 500 công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam. Sao Mai cũng là 1 trong 5 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam.

P.A.
.
.
.