Sẽ có nhà ở thương mại từ 25 mét vuông

Thứ Tư, 25/04/2012, 08:54
Sáng 24/4/2012, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội thảo Thị trường bất động sản 2012 với chủ đề: Những cơ hội từ khủng hoảng.

Tại đây, ông Nguyễn Trọng Ninh, Phó cục trưởng Cục quản lý nhà ở  thuộc Bộ Xây dựng cho biết, để có thể khai thông thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng đang nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Bộ cũng đã đưa ra đề xuất gửi liên Bộ cho phép sửa đổi nghị định về nhà ở. Trong đó, chú trọng tăng sản phẩm nhà ở có quy mô nhỏ trong đó thay vì quy định  nhà ở thương mại phải có diện tích tối thiểu là 45m2, nhà ở thương mại có diện tích 30m2, Bộ sẽ cho phép xây dựng căn hộ diện tích 25m2 với tỷ lệ hợp lý trong các dự án.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã tập trung chia sẻ các nội dung như mở van tín dụng cho thị trường bất động sản; bài toán vốn cho thị trường bất động sản; Chính sách của nhà nước về quản lý thị trường bất động sản những năm tới; kinh nghiệm kinh doanh bất động sản trong bối cảnh hiện nay…

Hội thảo Thị trường bất động sản với chủ đề: Những cơ hội từ khủng hoảng.

Được biết, hiện đã có một số doanh nghiệp bất động sản tại TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã đưa ra mô hình căn hộ diện tích nhỏ 25m2. Tuy nhiên, nếu chiếu theo quy định thì diện tích căn hộ quá nhỏ không đủ điều kiện được cấp sổ đỏ vì vậy những người chấp nhận mua căn hộ kiểu này đều là những người trong cùng một gia đình

Hải Châu
.
.
.