Quy hoạch khu nhà ở 3.200 người ở Mễ Trì, Nam Từ Liêm

Thứ Ba, 18/08/2015, 19:19
UBND TP Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu chức năng chính là cây xanh, hồ điều hòa và một phần công trình công cộng kết hợp nhà ở tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.

Theo Quyết định số 3855/QĐ-UBND ngày 11/8/2015,  diện tích đất trong phạm vi nghiên cứu khoảng 318.711m² gồm: Đất cây xanh thành phố, khu vực; đất công cộng đơn vị ở; đất cây xanh vườn hoa đơn vị ở; đất trường tiểu học; đất nhà trẻ, mẫu giáo; đất ở thấp tầng; đất hỗn hợp; đất giao thông và hạ tầng kỹ thuật khác. Dân số trong phạm vi quy hoạch khoảng 3.200 người.

 Trong quy hoạch này, không gian công viên cây xanh hồ điều hòa là khu vực chính và quan trọng, tạo nên sự khác biệt cho khu vực. Cây xanh trong khu ở và các nhóm ở được tổ chức theo trục, tuyến, kết nối với công viên hồ điều hòa thành hệ thống công viên cây xanh liên tục trong toàn khu vực tạo nên một tổng thể hài hòa với môi trường thiên nhiên, cây xanh, mặt nước... và là cầu nối về mọi mặt giữa khu vực dự án với khu vực xung quanh.

 Không gian mở được tổ chức tại các hướng đón trục giao thông, tạo khoảng không gian đệm cho trục hướng ra mặt hồ, là nơi diễn ra các hoạt động giải trí và giao lưu văn hóa. Tổ chức không gian trong các nhóm nhà sinh động với hệ thống cây xanh sân vườn cảnh quan, không gian vui chơi, nghỉ ngơi, tiện ích cộng đồng, nâng cao chất lượng sống cho người dân đô thị…

Hải Châu
.
.
.