Quảng Nam: Biệt thự ven sông hút giới đầu tư

Thứ Hai, 19/10/2020, 19:03
Được đánh giá là khu vực đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế – xã hội của thành Phố Đà Nẵng và Quảng Nam, dự án nạo vét sông Cổ Cò đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản ven sông.

Con sông mang lại phồn thịnh

Tỉnh Quảng Nam đã quyết định triển khai thực hiện dự án “Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò, thành phố Hội An”, với tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng. Việc triển khai dự án nạo vét sông Cổ Cò góp phần bảo đảm cảnh quan khu vực, thúc đẩy phát triển tuyến du lịch đường thủy Đà Nẵng - Hội An và đồng bộ với dự án nạo vét, thoát lũ khẩn cấp, chống xâm thực nhập mặn sông Cổ Cò đi qua địa phận tỉnh Quảng Nam.

Sông Cổ Cò nối liền Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam) được đánh giá có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của cả hai địa phương. Con sông này từng là tuyến đường thủy an toàn nối liền phố cảng Hội An với tiền cảng Đà Nẵng trong những thế kỷ trước.

Khơi thông dòng sông Cổ Cò sẽ rút ngắn được thời gian di chuyển từ Đà Nẵng vào Hội An bằng đường thủy, đây sẽ là cơ hội lớn để phát triển các tour du lịch đường sông đi về trong ngày. Khi dự án hoàn thành sẽ tạo những lợi thế lớn về cơ sở hạ tầng, chiến lược phát triển không gian đô thị bài bản, làm đòn bẩy giúp thị trường bất động sản tại khu vực này sôi động. Ngoài ra, nhiều khu vui chơi giải trí, du lịch sinh thái, biệt thự ven sông, làng du lịch cộng đồng đang được hình thành dọc theo 28km đường sông.  

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã có thông báo liên quan đến nội dung thiết kế cảnh quan ven sông Cổ Cò và khu vực ven biển từ thị xã Điện Bàn đến thành phố Hội An và đề nghị ngành chức năng của tỉnh và thành phố Đà Nẵng rà soát và lập thiết kế cảnh quan ven sông Cổ Cò.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam làm việc với Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng để thống nhất phương án khớp nối tuyến đường tàu điện kết nối từ thành phố Đà Nẵng đến thành phố Hội An.

Nghiên cứu bố trí các tuyến tàu điện ngầm hai bên bờ sông Cổ Cò để phục vụ du lịch và thương mại-dịch vụ. Lưu ý, thiết kế hệ thống cây xanh cảnh quan hai bên bờ sông, xác định loại cây trồng chủ đạo để các địa phương và các dự án lân cận triển khai đầu tư bảo đảm tính thống nhất.

Nói về dự án này, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, giữa Đà Nẵng và Quảng Nam đang tích cực triển khai dự án. Về phía Đà Nẵng, đến thời điểm này cơ bản các hồ sơ cũng đã xong.

"Vừa rồi đáng ra tiến độ nhanh hơn, nhưng do dịch Covid-19, nên một số công việc chậm lại. Chúng tôi quyết tâm hoàn thành nạo vét sông Cổ Cò trong năm 2021", Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nói.

Biệt thự ven sông hút giới đầu tư bất động sản

Sau một thời gian khởi động, sức hút của nhiều dự án ven sông Cổ Cò tại khu vực Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam chưa bao giờ giảm nhiệt. Nguồn đầu tư mạnh mẽ từ các tập đoàn bất động sản hàng đầu như: The Empire (CĐT khu phức hợp CocoBay); Tập đoàn BRG (Phát triển sân golf BRG…); Tập đoàn FPT (CĐT khu đô thị FPT)… góp phần không nhỏ vào bức tranh phát triển toàn diện của khu vực.

Đặc biệt, phân khúc đất nền có vị trí đắc địa nằm ven sông Cổ Cò, gần khu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, kết nối thuận tiện, được dự báo có giá trị gia tăng lớn trong tương lai.

Để đáp ứng ứng đủ các điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của du lịch

, hiện hai bên bờ dòng sông Cổ Cò đã hình thành nhiều khu đô thị và biệt thự nghỉ dưỡng ở cả 2 địa bàn TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, trong đó có thể kể đến Dự án Ngọc Dương Riverside nằm ngay trên tuyến đường Đà Nẵng – Hội An, giáp ranh với TP Đà Nẵng.  

Trước đó, vào ngày 26/9/2020, Chủ đầu tư Dự án Ngọc Dương Riverside, Công ty Đất Quảng đã tổ chức lễ kí kết hợp tác với S-Germi và Bình An Phúc để phát triển Phân khu Quảng trường Coco Infinity của dự án này.

Đây cũng là dự án hiếm hoi tại KĐT mới Điện Nam - Điện Ngọc đã được UBND tỉnh Quảng Nam cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Đối với phần diện tích mở rộng của dự án, chủ đầu tư cũng đã hoàn thiện hạ tầng và hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước đang chờ cấp sổ đỏ.

Theo nhận định của giới bất động sản thì, Khu đô thị Ngọc Dương sở hữu một vị trí rất thuận lợi, giáp ranh với TP Đà Nẵng và là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi sử dụng tour du lịch đường sông từ Đà Nẵng đến Hội An. Bởi dự án đã được UBND tỉnh Quảng Nam quy hoạch xây dựng tại đây một bến du thuyền, sau khi sông Cổ Cò hoàn thành xong việc nạo vét. Cùng với đó, các tổ hợp chung cư, nhà ở cao cấp, biệt thự liền kề và trung tâm thương mại,… cũng sẽ được hình thành.

Các tiện ích của khu đô thị Ngọc Dương như các cấp học; hệ thống giáo dục quốc tế Kinder World (Singapore), FPT (theo tiêu chuẩn Nhật Bản) đại học quốc tế Mỹ TBD; Bệnh viện Đa Khoa Ngũ Hành Sơn, Bệnh viện Nhi Đà Nẵng , Bệnh viện quốc tế FPT; hệ thống chợ trung tâm, khu trung tâm thương mại Lotter, Metro… nằm trong bán kính của dự án khoảng1,5km.

Hiện, Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc đã có hơn 46 dự án FDI tham gia đầu tư, tạo ra hơn 30.000 việc làm tại chỗ cho chuyên gia – cán bộ ­ công nhân, FPT tạo ra 3,000 việc làm về lĩnh vực CNTT, Resort 5* ven biển tạo ra hơn 1.000 việc làm về dịch vụ du lịch…. tại khu vực này.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia BĐS, với lợi thế về vị trí, thiết kế Dự án Ngọc Dương Riverside sẽ gia tăng giá trị nhờ được hưởng lợi từ quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông đường bộ, đường sông, nhất là khi tuyến đường thủy du lịch sinh thái dọc sông Cổ Cò và bãi tắm Viêm Đông chính thức đưa vào khai thác. Dự án Ngọc Dương Riverside hiện đang được giới đầu tư bất động kì vọng với tỉ suất sinh lời cao và an toàn.

PV
.
.
.