Nhức nhối nạn đổ trộm chất thải xây dựng tại Thủ đô

Thứ Ba, 06/03/2012, 17:02
Những tuyến đường như quốc lộ 32, đại lộ Thăng Long, đường Lê Văn Lương kéo dài, vành đai 3… là nơi mà tình trạng đổ trộm chất thải xây dựng diễn ra khá nhiều.

Tuyến đường 1A đoạn chạy qua xã Hà Hồi, huyện Thường Tín là một trong số những điểm bị đổ trộm chất thải xây dựng nhiều. Những đống chất thải lớn nhỏ, cũ mới thường xuyên xuất hiện. Đường Lê Văn Lương kéo dài, gần với phường Vạn Phúc, quận Hà Đông có bãi chứa chất thải xây dựng lớn. Cũng giống tình trạng như ở quốc lộ 1A, tại đây hằng đêm nhiều xe chở chất thải đến đổ trộm. Đất đá, cát sỏi rơi vãi trên đường rất nhiều gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông cho mọi người.

Những bãi rác thải như thế này đang xuất hiện ngày một nhiều trên địa bàn TP Hà Nội. (Ảnh chụp trong Khu đô thị Nam Trung Yên).

Tại một số nơi, chất thải xây dựng còn tràn xuống cả những mảnh ruộng của nông dân, ảnh hưởng đến trồng trọt. Ngay trong khu vực nội thành, như tại phố Vũ Phạm Hàm (phường Trung Hòa, Cầu Giấy) cũng trở thành nơi tập kết chất thải xây dựng. Con phố này là một hạng mục trong Khu đô thị Nam Trung Yên, nhưng hai bên đường những bãi phế thải chất đống, rồi tràn xuống cả lòng đường. Dạo quanh khu đô thị này thì thấy không chỉ ở phố Vũ Phạm Hàm, mà ở bất cứ chỗ nào có đất trống là mọc lên những bãi rác, những đống chất thải xây dựng.

Ông Nguyễn Hữu Việt, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Thường Tín cho biết đã xử phạt một số trường hợp, nhưng do chủ yếu nạn đổ trộm chất thải thường diễn ra vào ban đêm nên khó phát hiện và xử lý kịp thời. Đề nghị các địa phương cần phải kiên quyết, phối hợp với các ban ngành liên quan, không để tái diễn tình trạng đổ trộm chất thải ra môi trường công cộng tiếp tục xảy ra

Huyền Sim
.
.
.