Làm rõ sai phạm tại các dự án của Công ty Alibaba

Thứ Bảy, 13/07/2019, 08:32
Ngày 12-7, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã nhận được văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị cung cấp tài liệu liên quan đến các dự án của Công ty CP địa ốc Alibaba đang thực hiện trên địa bàn Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra.

Tại văn bản này, Cơ quan CSĐT Bộ Công an khẳng định đang tiến hành điều tra, xác minh dấu hiệu sai phạm về lĩnh vực đất đai liên quan đến Công ty CP địa ốc Alibaba, 1 DN có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh. Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Công ty CP địa ốc Alibaba đã rao bán đất nền của 29 dự án.

Trong đó, địa bàn huyện Long Thành có 27 dự án tại các xã Phước Bình, xã An Phước, xã Long Phước xã Phước Thái, Bàu Cạn, Tân Hiệp; địa bàn huyện Nhơn Trạch có 1 dự án ở xã Long Thọ và huyện Xuân Lộc có 1 dự án ở xã Xuân Hưng.

Liên quan đến các dự án đất nền mà Công ty CP địa ốc Alibaba rao bán, thời gian qua, đại diện UBND tỉnh Đồng Nai và các huyện đều khẳng định chưa hề cấp phép bất kỳ dự án nào cho Công ty CP địa ốc Alibaba.

Ngoài việc cho cắm biển cảnh báo tại các khu vực Alibaba tự lập dự án, các cấp chính quyền Đồng Nai cũng nhiều lần khuyến cáo người dân cảnh giác, trước khi quyết định mua đất nền phải đến tìm hiểu về tính pháp lý tại các cơ quan có thẩm quyền về dự án, thửa đất.

Bảo Sơn
.
.
.