Kẻ lừa đảo bán nhà “suất ngoại giao” sa lưới

Thứ Tư, 17/08/2011, 18:35
Chiều 15/8, Đội 8 Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (PC46) Công an TP Hà Nội cho biết, đến nay CQĐT đã xác định hơn 10 bị hại liên quan đến vụ rao bán nhà "suất ngoại giao" giá rẻ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, do đối tượng Hà Anh Tuấn chủ mưu.

Trước đó, ngày 13/8, Báo CAND đã đưa tin về việc CQĐT Công an TP Hà Nội bắt giữ Hà Anh Tuấn, 29 tuổi, trú tại phường Chu Hoá, TP Việt Trì (Phú Thọ) về hành vi làm giả giấy tờ. Tại CQĐT, bước đầu, Tuấn đã khai nhận hành vi lừa đảo núp dưới danh nghĩa cán bộ một công ty thuộc Cục Hàng không dân dụng Việt Nam.

Trước đây, Tuấn sinh sống bằng nghề thu cước phí điện thoại lấy tiền hoa hồng. Lười lao động lại muốn giàu nhanh, Tuấn nghĩ ra chiêu thu thập các văn bản của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD và Tổng Công ty Bảo đảm hoạt động bay và làm giả giấy tờ, chữ ký của lãnh đạo hai đơn vị này. Sau đó, thông qua thị trường buôn bán bất động sản tại Hà Nội, Tuấn chào mời "suất ngoại giao" căn hộ tại khu đô thị mới Vân Canh, với giá chỉ 30 triệu đồng/m2, trong khi giá sàn trên thị trường là 50 triệu đồng/m2.

Tin vào các giấy tờ phôtô mà Tuấn đưa ra, cộng với ham giá rẻ mà không tìm hiểu kỹ thông tin dự án tại cơ quan chức năng, nhiều người đã mua suất nhà khống của Tuấn và bị Tuấn chiếm đoạt tiền.

Ngoài ra, tại CQĐT, Tuấn khai nhận, còn lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của một số người khác thông qua việc bán căn hộ  và xin việc làm của một số bị hại ở Hà Nội, Hải Dương, Phú Thọ, Hưng Yên... Tổng số tiền các bị hại khai nhận đã đưa cho Tuấn là 16,5 tỷ đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang được CQĐT Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ. Phòng PC46 đề nghị, ai là bị hại của Hà Anh Tuấn, hãy liên hệ với Đội 8 Phòng PC46, 40B Hàng Bài, Hà Nội hoặc số ĐT 043.9396.546 để được làm rõ

Anh Hiếu
.
.
.