Giới đầu tư bất động sản âm thầm đổ về Sầm Sơn

Thứ Ba, 22/06/2021, 16:43
“Bản thân tôi hàng ngày liên tục nhận được yêu cầu từ khách Hà Nội tìm hiểu về BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng ở Thanh Hóa. Có ngày, mình tôi đã hỗ trợ 5 khách ngoại tỉnh chốt xong 5 căn shophouse ở Sầm Sơn” - anh Nguyễn Ngọc, một môi giới địa ốc chuyên nghiệp ở Thanh Hoá phấn khởi chia sẻ.


Địa ốc Sầm Sơn như “diều gặp gió”

Nói tiếp về sức hút của BĐS Sầm Sơn, anh Nguyễn Ngọc cho biết: Sầm Sơn vừa được nâng cấp từ thị xã lên thành phố loại III, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ. Do đó, các nhà đầu tư BĐS đổ dồn tới Sầm Sơn đón cơ hội kinh doanh dịch vụ du lịch khi dòng khách khổng lồ quay trở lại sau dịch, cũng như nắm cơ hội sở hữu những BĐS có khả năng tăng giá bứt phá.

BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn thu hút đông đảo nhà đầu tư.

Theo ông Nguyễn Anh Tú, Phó Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản, dù là thành phố du lịch biển nổi tiếng hàng đầu phía Bắc và Bắc Trung Bộ, thu hút rất đông du khách nhưng Sầm Sơn vẫn thiếu hụt hạ tầng dịch vụ du lịch cao cấp, thiếu khu vui chơi giải trí và chưa phát triển kinh tế đêm… để níu chân du khách. Bởi vậy, dù có tiềm năng phát triển du lịch và kinh tế biển nhưng nhiều năm trước, BĐS Thanh Hoá vẫn chưa đủ sức hấp dẫn giới đầu tư. 

Gần đây, với định hướng sẽ trở thành thủ phủ du lịch sôi động không chỉ của Thanh Hóa mà còn của cả khu vực Bắc Trung Bộ, Sầm Sơn đang được quy hoạch những dự án lớn. Nhiều “đại gia” trong làng BĐS đã có mặt tại Sầm Sơn, tạo dựng nên những công trình điểm nhấn ấn tượng, thúc đẩy phát triển kinh tế đêm, tổ chức lễ hội sôi động suốt bốn mùa… Điều này cộng hưởng cùng xu hướng mở rộng đầu tư ra các tỉnh giúp Thanh Hoá, đặc biệt là Sầm Sơn thành điểm đến của giới đầu tư BĐS Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Minh chứng cho sức nóng của địa ốc Sầm Sơn là hơn 95% sản phẩm shophouse thuộc 4 phân khu đầu tiên của dự án đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard đã được đăng ký đặt chỗ chỉ sau 1 tháng ra mắt. Với quy mô 310ha, quần thể dự án này được định hướng phát triển thành trung tâm giải trí - kinh doanh thương mại - nghỉ dưỡng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của hàng triệu lượt khách đổ về Sầm Sơn mỗi năm. Đây cũng là những “mảnh ghép” còn thiếu nhằm góp phần nâng tầm Sầm Sơn thành điểm du lịch đẳng cấp mới.

Sun Grand Boulevard hứa hẹn sẽ mang tới diện mạo mới cho du lịch Sầm Sơn.

Dự kiến bàn giao sau 2 năm, Sun Grand Boulevard “chào sân” địa ốc xứ Thanh đúng vào thời điểm phân khúc BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng phía Bắc đang thiếu hụt các sản phẩm đẳng cấp. Được phát triển bởi Sun Property (thành viên Sun Group), dự án này có sức lan tỏa mạnh mẽ, được nhìn nhận là “tác nhân chính” khiến địa ốc Sầm Sơn “lên như diều gặp gió”.

“Vị trí đẹp bên trục đại lộ đẳng cấp, cơ hội hái ra tiền khi vận hành kinh doanh dịch vụ du lịch tại Sầm Sơn, triển vọng tăng giá trị BĐS bền vững khiến shophouse Sun Grand Boulevard “đắt như tôm tươi”. Tôi cho rằng phân khu boutique hotel sắp ra mắt tới đây không nhanh chân cũng khó sở hữu” – anh Nguyễn Ngọc quả quyết.

Đón đầu triển vọng kinh doanh dịch vụ

Tại Sầm Sơn, phân khúc BĐS cao cấp gắn với du lịch, nghỉ dưỡng như dòng sản phẩm Sun Grand Boulevard được cho là “bắt mạch” đúng nhu cầu, giải cơn khát hạ tầng kinh doanh dịch vụ ở TP biển.

Theo nhiều nhà đầu tư, Sun Grand Boulevard sở hữu lợi thế kinh doanh dịch vụ lớn khi ôm trọn trục đại lộ rộng tới 120m, dài 2,6 km chạy dọc dự án, kết nối quảng trường biển tới khu đô thị sông Đơ tương lai. Đây chính là trục huyết mạch sầm uất, thời thượng bậc nhất xứ Thanh, lực đẩy giúp Sầm Sơn thành “thành phố đêm không ngủ”, chốn nghỉ dưỡng sôi động bốn mùa.

Quảng trường biển Sầm Sơn có diện tích 2 ha với sức chứa lên đến 10.000 người đang được Sun Group gấp rút thi công để đưa vào hoạt động trong quý I/2022. Với hệ thống “quảng trường trong quảng trường”, không gian tổ chức sự kiện đa năng, cùng đường dạo bộ, chòi nghỉ, sân chơi trẻ em, sân chơi nước, không gian café, ẩm thực, mua sắm, các boutique hotel ấn tượng…, Sun Grand Boulevard sẽ hút trọn dòng khách đến khám phá, mua sắm, vui chơi và tận hưởng không khí lễ hội thâu đêm suốt sáng.

Quảng trường biển, trục đại lộ, hệ thống dịch vụ đẳng cấp sẽ kích hoạt kinh tế đêm Sầm Sơn.

Các chuyên gia địa ốc đã sớm nhìn thấy nấc thang giá trị mới sẽ sớm được thiết lập cho thị trường xứ Thanh. Từ sau Tết, BĐS Thanh Hoá không ngừng tăng nhiệt, giá lên cao gấp 2, gấp 3 lần ở khu vực có dự án lớn, vị trí đắc địa. Ông Nguyễn Văn Biên, Tổng giám đốc Core Land đánh giá: “Giá BĐS tại Thanh Hóa nhìn chung đang còn thấp nên tiềm năng tăng giá còn rất lớn. Hiện đang có nhiều nhà đầu tư khắp cả nước về Thanh Hóa với mục đích đón đầu những dự án tốt đợi tăng giá trong thời gian tới.”

Ông Biên phân tích thêm, thị trường BĐS Thanh Hoá nói chung và Sầm Sơn nói riêng đang đón nhận nhiều xung lực mới. Về hạ tầng giao thông, các tuyến đường trọng điểm quốc gia như quốc lộ 1A, đường cao tốc Bắc Nam, đường bộ ven biển, đường sắt cao tốc quy hoạch… đều đi qua tỉnh này.  Ngoài ra, cảng hàng không Thọ Xuân đang được đầu tư nâng cấp để phục vụ tốt các chuyến bay quốc tế; Cảng nước sâu Nghi Sơn cùng 7 khu công nghiệp lớn và hàng loạt các cụm công nghiệp nhỏ đang góp phần thúc đẩy mạnh mẽ nền công nghiệp của tỉnh. Hơn nữa, Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị xác định Thanh Hóa là 1 trong 4 cực tăng trưởng mới của tứ giác kinh tế phía Bắc. Chính quyền địa phương cũng đưa ra nhiều chính sách ưu việt, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư. Do đó, từ cuối 2021 đến nay, Thanh Hóa đã thu hút rất nhiều tập đoàn công nghiệp cũng như các doanh nghiệp BĐS lớn.

Ngành du lịch Thanh Hóa nhờ vậy cũng đang đón vận hội mới, đặc biệt là Sầm Sơn. Tới đây, các shophouse, boutique hotel… của đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard vận hành, cùng chuỗi dự án quy mô trong hệ sinh thái du lịch hàng tỷ USD do Sun Group phát triển hoàn thiện, du lịch xứ Thanh sẽ bùng nổ. Sầm Sơn khi đó sẽ trở thành một tọa độ du lịch đẳng cấp, có thể sánh vai với những điểm đến top đầu cả nước.

PV
.
.
.