Động thổ Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế quy mô hàng đầu Việt Nam tại FLC Vĩnh Phúc

Thứ Ba, 13/10/2020, 10:18
Chiều 12/10, tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, Tập đoàn FLC tổ chức lễ động thổ xây dựng Tổ hợp Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc - Công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tổ hợp Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc xây dựng trên tổng diện tích hơn 2 ha, trong đó, Trung tâm Hội nghị quốc tế sở hữu 3 tầng cao cùng tổng diện tích sàn khoảng 21.000 m2. Dự kiến khi hoàn thiện, đây sẽ là một trong những công trình hội nghị quy mô và hiện đại nhất của Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung ở thời điểm hiện tại.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn FLC cùng các đại biểu nhấn nút động thổ Tổ hợp Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, Tổ hợp Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc thiết kế Hội trường có sức chứa đến 2.000 chỗ, với các phân khu chức năng đa dạng, như phòng họp, phòng khách, phòng ăn... 

Kết hợp cùng hợp phần khách sạn với quy mô 200 phòng tiêu chuẩn 5 sao, Tổ hợp Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc hứa hẹn không chỉ là điểm hẹn cho những sự kiện hội nghị, văn hóa, nghệ thuật tầm cỡ mà còn là nơi du khách có thể dừng chân và tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn đầy cảm hứng.

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Tập đoàn FLC.

Chia sẻ về định hướng đầu tư dự án, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC cho biết, nếu quan sát sự phát triển du lịch của Vĩnh Phúc những năm qua, có thể thấy rằng dù số lượt khách tăng mạnh từ 15-20%/năm, nhưng doanh thu du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Nguyên nhân là các sản phẩm du lịch cũng như hạ tầng du lịch vẫn chưa thực sự đa dạng và đồng bộ.

Riêng với các công trình hội nghị, có thể thấy rằng, tại nhiều điểm đến, những công trình hội nghị quy mô được xem là biểu tượng của thành phố và thậm chí còn được xem là thước đo của nền kinh tế du lịch phát triển. Hiện số lượng trung tâm hội nghị quy mô đủ lớn để thực hiện các sự kiện quốc tế tại Việt Nam chưa nhiều, chủ yếu tập trung ở Hà Nội và TP.HCM.

FLC khi phát triển các quần thể của mình trên cả nước, luôn quy hoạch các trung tâm hội nghị cao cấp quy mô trung bình từ 1.000 – 1.500 chỗ để đa dạng hoá các sản phẩm du lịch tại địa phương, gia tăng sức hút cho ngành du lịch. Và Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Vĩnh Phúc cũng là một công trình như vậy.

Ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại lễ động thổ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Vũ Chí Giang nhấn mạnh tư duy chiến lược của Tập đoàn FLC trong triển khai chuỗi quần thể đô thị, nghỉ dưỡng sinh thái. 

Sau hơn 4 năm quần thể du lịch FLC Vĩnh Phúc đi vào hoạt động đã tạo thêm nhiều việc làm và góp phần thay đổi diện mạo hạ tầng, dịch vụ du lịch của tỉnh, gia tăng sức hút của du lịch Vĩnh Tường nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung trên bản đồ du lịch Việt Nam.

"Với phương châm “Tất cả các nhà đầu tư vào Vĩnh Phúc đều là công dân Vĩnh Phúc - Thành công của doanh nghiệp chính là thành công và niềm tự hào của tỉnh”, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để dự án do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư sớm được triển khai thực hiện và đi vào hoạt động theo tiến độ đề ra.

 Tổ hợp Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc khi đi vào hoàn thiện được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn lý tưởng cho các sự kiện hội nghị, văn hóa, nghệ thuật mang tầm quốc gia và quốc tế.

Song song với đó, Tập đoàn FLC cần tập trung mọi nguồn lực triển khai các bước của dự án bảo đảm về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng; tuân thủ các tiêu chuẩn, quy trình, kỹ thuật, an toàn lao động và vệ sinh môi trường theo quy định", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nói.

Trước đó, vào tháng 3/2016, quần thể FLC Luxury Resort Vinh Phuc do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư đã chính thức khánh thành. Sau hơn 4 năm đi vào vận hành, dự án đã thu hút hàng vụ du khách, đồng thời cũng là điểm đến cho nhiều sự kiện văn hoá, hội nghị tầm cỡ.

Được ví như một thiên đường nghỉ dưỡng xanh chỉ cách Hà Nội 60km, sự hiện diện của FLC Vĩnh Phúc đã hiện thực hoá kỳ vọng về một điểm đến du lịch cao cấp, một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách miền Bắc, đặc biệt là thủ đô Hà Nội khi đến với Vĩnh Phúc.

Cùng với sự xuất hiện của tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Vĩnh Phúc, những trải nghiệm của du khách sẽ tiếp tục thăng hoa khi được cộng hưởng trong hệ thống tiện ích sẵn có của FLC Vĩnh Phúc như nhà hàng - quán bar sang trọng, hồ bơi trong nhà và ngoài trời, phòng tập gym và spa…

Được đầu tư bài bản và đồng bộ, Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Vĩnh Phúc tiếp tục mở ra một chương mới trong định hướng phát triển dul lịch của Tập đoàn FLC tại Vĩnh Phúc.

Đó là kiến tạo một quần thể đa tiện ích với tiêu chuẩn 5 sao, một điêm đến “tất cả trong một” đáp ứng mọi nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, hội nghị tại Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Linh Lê
.
.
.