Đất nào được miễn giảm lệ phí trước bạ?

Thứ Hai, 03/05/2010, 11:50
Các trường hợp sử dụng đất, nhà ở được miễn lệ phí trước bạ là nhà ở, đất ở của hộ nghèo; của người dân tộc thiểu số ở thuộc vùng khó khăn; đất thuộc quyền quản lý, sử dụng hợp pháp của các cơ sở ngoài công lập sử dụng vào mục đích xã hội, dân số, gia đình, bảo vệ chăm sóc trẻ em...

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 68 hướng dẫn về đối tượng phải nộp và được miễn giảm lệ phí trước bạ (LPTB).

Theo đó,  nhà ở, nhà làm việc, xưởng, kho, cửa hàng, cửa hiệu và các công trình kiến trúc khác; phương tiện vận tải cơ giới đường bộ, đường thủy, đánh bắt và vận chuyển thủy sản; xe máy, súng săn, súng thể thao sẽ thuộc diện phải nộp LPTB.

Các loại đất, nhà ở thuộc trường hợp không phải nộp LPTB là đất, nhà ở được Nhà nước giao cho tổ chức, cá nhân sử dụng vào mục đích công cộng, thăm dò, khai thác khoáng sản, nghiên cứu khoa học, sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản và làm muối.

Các trường hợp sử dụng đất, nhà ở được miễn LPTB là nhà ở, đất ở của hộ nghèo; của người dân tộc thiểu số ở thuộc vùng khó khăn; đất thuộc quyền quản lý, sử dụng hợp pháp của các cơ sở ngoài công lập sử dụng vào mục đích xã hội, dân số, gia đình, bảo vệ chăm sóc trẻ em; nhà; đất thuộc trường hợp được hưởng ưu đãi về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường.

Ngoài ra, Thông tư 68 cũng quy định sẽ miễn LPTB đối với phương tiện thủy nội địa (bao gồm cả tàu cá) có động cơ máy chính đến 15 mã lực hoặc phương tiện có sức chở đến 12 người. Chính sách LPTB mới này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 9/6/2010

PV
.
.
.