Đào móng xây nhà, làm nghiêng nhà hàng xóm

Thứ Năm, 07/06/2012, 08:56
Nguyên nhân ban đầu được xác định, căn nhà ông Lợi bị nghiêng hơn 0,5m là do căn nhà liền kề của bà Nguyễn Thị Sáo làm chủ đầu tư đang thi công phần đào móng nhà gây nghiêng nhà ông Lợi.

Đến trưa 6/6, hàng chục người dân sống trong khu vực hẻm 120/86, Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh với bộ mặt bơ phờ ngồi tạm trước cửa nhà hàng xóm chờ cơ quan chức năng cho vào hiện trường để lấy các vật dụng sinh hoạt. Suốt một đêm sau sự cố căn nhà số 120/86/83 bị nghiêng hơn 0,5m, hàng chục người trong 16 căn nhà bị phong tỏa lo lắng cho tài sản của mình trong nhà.

Công trình đang thi công của bà Sáo làm nhà ông Lợi (phía sau) bị nghiêng.

Trước đó, sau cơn mưa lớn chiều 5/6, ông Trương Bình (57 tuổi, người thuê căn nhà 120/86/83 do ông Nguyễn Đức Lợi làm chủ) hoảng hốt khi nghe thấy tiếng động và căn nhà rung lắc mạnh, các bức tường bị xé, rạn nứt, nghiêng hẳn sang một bên. Ông Bình cùng con gái hoảng hốt chạy ra khỏi nhà hô hoán. Lúc này, cạnh nhà ông thuê 15 công nhân đang thi công đào móng nhà thấy vậy cũng bỏ các vật dụng lại và thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Thông tin trên nhanh chóng được báo với Công an phường 5, quận Phú Nhuận.

Tại hiện trường, móng căn nhà ba tầng số 120/86/83 đã bị lộ ra ngoài. Phía bên trên, tường của căn nhà này và căn nhà liền kề tạo một khoảng hở rộng khoảng 0,5m. Bên cạnh căn nhà bị nghiêng, một hố móng được đào sâu hơn 1m. 16 hộ dân sống gần căn nhà nghiêng có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào này được chính quyền địa phương di dời đi ngay trong đêm. Nguyên nhân ban đầu được xác định, căn nhà ông Lợi bị nghiêng là do căn nhà liền kề số 120/83/85 của bà Nguyễn Thị Sáo làm chủ đầu tư đang thi công phần đào móng nhà gây nghiêng nhà ông Lợi

M.Đức
.
.
.