Đa số hồ sơ mua nhà thu nhập thấp chưa hoàn chỉnh

Thứ Hai, 07/03/2011, 15:03
Ông Nguyễn Văn Đa, Phó Tổng giám đốc Vinaconex Xuân Mai cho biết, ngày đầu tiên nhận hồ sơ đăng ký mua nhà thu nhập thấp dự án Kiến Hưng, có đến 70% số hồ sơ không hợp lệ và phải về bổ sung bởi đa phần người dân đều chưa hiểu hết quy định.

Sáng ngày 5/3, tại tầng 1 khu nhà CT1 Ngô Thì Nhậm (Hà Đông), Vinaconex Xuân Mai đã chính thức nhận hồ sơ đăng ký mua nhà thu nhập thấp dự án Kiến Hưng. TP Hà Nội đã chỉ đạo 5 dự án nhà dành cho người thu nhập thấp trên địa bàn mở bán cùng lúc từ ngày 5/3 để tránh hiện tượng quá tải nếu từng dự án mở bán riêng lẻ. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại mới chỉ có dự án Kiến Hưng của Vinaconex Xuân Mai đã chính thức nhận hồ sơ của khách hàng, 4 dự án còn lại vẫn chưa mở bán. Các dự án mở bán không đồng loạt nên lượng người dồn về Vinaconex Xuân Mai rất đông, tình trạng quá tải là rất dễ xảy ra.

Theo thống kê của Vinaconex Xuân Mai, ngày đầu tiên đơn vị này tiếp nhận hồ sơ, thì trong số hơn 1.000 người mang hồ sơ đến nộp chỉ có khoảng 30% số hồ sơ đạt yêu cầu, bởi đa số các hồ sơ chưa hoàn chỉnh. Trong số hơn 1.000 người đến nộp hồ sơ chỉ có 243 hồ sơ hợp lệ.

Ông Nguyễn Văn Đa, Phó Tổng giám đốc Vinaconex Xuân Mai cho biết, ngày đầu tiên nhận hồ sơ, có đến 70% số hồ sơ không hợp lệ và phải về bổ sung bởi đa phần người dân đều chưa hiểu hết Quyết định 34 của UBND TP Hà Nội về hồ sơ đăng ký mua nhà thu nhập thấp. Các thiếu sót chủ yếu là ghi địa chỉ gửi sai, thiếu xác nhận của chính quyền địa phương…

Toà nhà dành cho người thu nhập thấp của Vinaconex Xuân Mai chuẩn bị được hoàn thành.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, đến ngày 8-3 này, 4 dự án nữa gồm: Dự án tại lô No11A và No12  thuộc khu đô thị Sài Đồng, Long Biên do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 làm chủ đầu tư. Dự án này gồm một tòa nhà 16 tầng với 420 căn hộ. Dự án nằm tại lô No10A và No12- 3 tại Khu đô thị Sài Đồng, do Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 3 làm chủ đầu tư với 448 căn hộ.

Dự án nằm tại khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, do Tổng Công ty Viglacera thực hiện với 10 tòa nhà, 946 căn hộ. Ngoài ra một dự án tại Đại Mỗ, Từ Liêm cũng thuộc Tổng Công ty Viglacera với 2 tòa nhà với 124 căn hộ

Phan Hoạt
.
.
.