Công bố Đồ án thiết kế đô thị tuyến đường vành đai 2

Thứ Sáu, 11/05/2018, 17:15
Theo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho biết, Sở phối hợp với UBND các quận Đống Đa và Thanh Xuân tổ chức công bố và bàn giao Đồ án thiết kế đô thị tuyến đường Vành đai 2 (đường Trường Chinh), tỷ lệ 1/500.

Theo quyết định phê duyệt đồ án do Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ký, tổng diện tích đất lập thiết kế đô thị 231.475m² với chiều dài tuyến 2.190m, là một đoạn của đường Vành đai 2 thuộc tuyến đường Trường Chinh, được giới hạn bởi điểm đầu tại ngã tư đường Đại La giao với phố Vọng và điểm cuối tại ngã tư đường Nguyễn Trãi giao với đường Láng.

Trong tổng mặt bằng sử dụng đất, khoảng 7.521m² là đất công cộng đô thị và đơn vị ở; 17.933m² đất cơ quan, văn phòng; 487m² đất trường mầm non; 23.137m² đất hỗn hợp; 24.017m² đất ở đô thị; 13.517m² đất cây xanh; 135.395m² đất đường giao thông; 8.072m² đất làm gara đỗ xe...

Được biết, đồ án chủ yếu tập trung giải quyết cải tạo, chỉnh trang mặt đứng tuyến phố và đề xuất giải pháp xử lý các ô đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng sau khi mở đường (nhà siêu mỏng, siêu méo) nên ranh giới lập thiết kế đô thị chỉ lấy một phần các ô quy hoạch (từ 1 đến 2 lớp nhà dân theo như hiện trạng) cho phù hợp với thực tiễn nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ của dự án đầu tư tuyến đường và tuân thủ nhiệm vụ thiết kế đô thị được duyệt.

Diện tích các ô đất sẽ được xác định chính xác trong giai đoạn lập dự án đầu tư và được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Việc điều chỉnh quy mô, chỉ tiêu sử dụng đất (nếu có) phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép theo quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, đối với các trường hợp công trình không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng, UBND các quận Đống Đa, Thanh Xuân tiến hành thu hồi để lập phương án xây dựng các công trình sử dụng vào mục đích công cộng như: Bảng tin, trạm tuần tra, ATM, cây xanh, nhà chờ xe buýt, bố trí thùng rác ngầm.../.

Hải Châu
.
.
.