Cấp thẳng giấy tờ nhà cho người sở hữu không cần qua chủ dự án

Thứ Bảy, 21/09/2013, 15:19
Sở Tài nguyên - Môi trường TP HCM đã kiến nghị và được thành phố cho phép người dân nộp thẳng hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận tại UBND quận, huyện mà không cần thông qua chủ đầu tư xác nhận.

Trước thực trạng trên địa bàn còn hàng chục dự án căn hộ đã được người dân mua, dọn vào ở từ lâu nhưng vẫn chưa được cấp sổ hồng do chủ đầu tư chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, dự án đã bị chủ đầu tư đem thế chấp để vay vốn… khiến việc cấp giấy tờ nhà đất tại TP Hồ Chí Minh khó hoàn thành trong năm nay, để bảo đảm quyền lợi cho người mua nhà, Sở Tài nguyên - Môi trường thành phố đã kiến nghị và được thành phố cho phép người dân nộp thẳng hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận tại UBND quận, huyện mà không cần thông qua chủ đầu tư xác nhận.

Sở Tài nguyên - Môi trường sẽ hướng dẫn quận, huyện thực hiện thủ tục cấp giấy cho các đối tượng này. Đồng thời thành phố cũng yêu cầu có biện pháp chế tài thật nặng với các chủ đầu tư cố tình chây ì trong việc làm thủ tục cấp giấy cho dân, dù đã bàn giao nhà và người dân đã đóng đủ tiền cho chủ đầu tư

Đ.Thắng
.
.
.