Giá bán nhà ở giãn dân phố cổ chỉ hơn giá thành xây dựng 10%

Thứ Ba, 23/12/2014, 10:27
Nhà đầu tư bán nhà ở giãn dân tại Khu đô thị mới Việt Hưng theo danh sách do UBND quận Hoàn Kiếm phê duyệt với giá bán được xác định bao gồm giá thành xây dựng và lợi nhuận định mức 10%.

UBND TP Hà Nội vừa cho phép áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư thực hiện Dự án xây dựng nhà ở giãn dân phố cổ quận Hoàn Kiếm tại Khu đô thị mới Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội).

Theo Quyết định 6866/QĐ-UBND, nhà đầu tư bán nhà ở giãn dân theo danh sách do UBND quận Hoàn Kiếm phê duyệt với giá bán được xác định bao gồm giá thành xây dựng (nhưng không vượt tổng mức đầu tư của Dự án) và lợi nhuận định mức 10%.

Người dân thuộc diện di dời phố cổ được mua nhà giãn dân tại Khu đô thị mới Việt Hưng với giá ưu đãi. Ảnh minh họa.

Nếu sau 1 năm kể từ khi hoàn thành công trình, các hộ gia đình thuộc danh sách được mua nhà không ký hợp đồng với nhà đầu tư thì nhà đầu tư được bán nhà cho các đối tượng mua nhà ở xã hội thuộc quận Hoàn Kiếm.

Đối với các hộ gia đình trong diện phải di dời, giãn dân ra ngoài khu phố cổ nhưng không đủ điều kiện tài chính để mua nhà ở giãn dân theo tiêu chuẩn sẽ được TP xem xét cho thuê nhà hoặc thuê mua.

N.Yến
.
.
.