Các quỹ đầu tư nước ngoài tiếp tục 'đổ' tiền vào bất động sản

Thứ Ba, 28/07/2015, 08:13
Đón xu thế thị trường bất động sản đang nóng trở lại và làn sóng mua nhà ở cao cấp của Việt kiều và người nước ngoài sau khi Luật nhà ở sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7, ngày 26/7, đại diện Công ty CP đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền (KDH), cho biết các quỹ đầu tư nước ngoài đã có buổi gặp gỡ và tham quan tìm hiểu các dự án của KDH.

Theo đó các quỹ đầu tư này đang xem xét việc rót vốn vào KDH để phát triển hàng loạt dự án mà doanh nghiệp đang sở hữu, trở thành công ty có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất khu Đông TP Hồ Chí Minh.

Hiện tại, KDH cũng là công ty niêm yết trên sàn chứng khoán TP Hồ Chí Minh đã bán hết hạn mức sở hữu vốn cho phép cho các nhà đầu tư nước ngoài. Cụ thể, đến thời điểm này, VinaCapital đang sở hữu 21% cổ phiếu của KDH, tương đương 26 triệu USD. Quỹ Dragon Capital là cổ đông lớn thứ hai của KDH với tỷ lệ sở hữu 16%, tương đương giá trị thị trường hơn 20 triệu USD.

Một dự án nhà ở cao cấp của KDH đã được tiêu thụ xong.

Ngoài ra, các quỹ khác cũng tham gia vào KDH như Mutual Fund Elite, Vietnam Holding, SAM… tổng cộng, các quỹ đầu tư nước ngoài đang nắm giữ 49% cổ phiếu KDH tương đương với 61.740.000 cổ phiếu, tính theo thị giá đang giao dịch trên Sàn chứng khoán TP Hồ Chí Minh trung bình 22.000 đồng/cổ phiếu sẽ là hơn 1.350 tỷ đồng. Mặc dù đã hết room nhưng hiện tại vẫn có nhiều quỹ đầu tư nước ngoài  mong muốn góp vốn hoặc gia tăng tỷ lệ sở hữu tại KDH.

Ông Nguyễn Đình Bảo, Phó Tổng giám đốc KDH cho biết, sở dĩ các nhà đầu tư quyết tâm rót vốn vào KDH là do các yếu tố như KDH sở hữu hơn 100 ha quỹ đất sạch với chi phí thấp gồm nhiều dự án tập trung tại quận 2 và quận 9. Trong khi đó, hạ tầng khu Đông được Nhà nước đặc biệt chú trọng đầu tư. Tính đến nay KDH đã và đang phát triển gần 10 dự án từ phân khúc đất nền đến biệt thự cao cấp ở khu vực này.

Có mặt tại Việt Nam vào chiều 25/7, ông Toshihiko Muneyoshi, đại diện quỹ đầu tư Creed Group-một quỹ có kinh nghiệm phát triển BĐS tại thị trường Nhật, Singapore, Malaysia, Myanmar… đã đàm phán thành công việc đầu tư 200 triệu USD vào An Gia investment-một doanh nghiệp chuyên về kinh doanh dự án BĐS khác nhằm mục đích cung cấp các khoản vay cho An Gia mua dự án.

Đ.Thắng
.
.
.