Bất động sản phía Tây Hà Nội tăng giá nhờ hạ tầng

Thứ Năm, 21/11/2019, 11:28
Hạ tầng khu vực phía Tây Hà Nội đang phát triển kéo theo giá đất tăng 20-30% so với năm 2017– là minh chứng cho quy luật thị trường: hạ tầng phát triển đến đâu thì giá trị bất động sản gia tăng đến đó.

Hạ tầng giúp “thay da đổi thịt”

Cách đây hơn 10 năm, cùng với quyết định mở rộng địa giới hành chính, khu vực phía Tây thành phố Hà Nội bỗng sôi động, trở thành “thỏi nam châm” hút dòng tiền đầu tư.

Hiện tại, các trục đường quan trọng như đường trên cao Vành đai 3, đường Tố Hữu, đường 70, đường Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn liên tục được hoàn thiện. Bên cạnh đó, các tuyến đường lớn được đầu tư mới hoặc cải tạo mở rộng như nút giao Vạn Phúc - Lê Văn Lương kéo dài, hầm chui Thăng Long - Khuất Duy Tiến, đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú, các cầu vượt, hầm chui…được đưa vào khai thác, tạo sự thông suốt cho tam giác phía Tây là Hà Đông - Nam Từ Liêm - Cầu Giấy.

Sự xuất hiện của trục đường giúp giảm tải mật độ giao thông, tạo sự kết nối thuận tiện giữa ngoại đô và trung tâm thành phố. Trong đó, đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội được đánh giá là một trong những tuyến đường đang và sẽ trở thành huyết mạch của cửa ngõ phía Tây Hà Nội.

Với vị trí cửa ngõ Thủ đô, thị trường hiện đang chứng kiến sự “đổ xô” của giới địa ốc khiến khu vực này từng bước "thay da đổi thịt” và chưa có dấu hiệu dừng lại với sự xuất hiện của nhiều công trình lớn cùng những dự án giao thông quan trọng.

Dự án hạ tầng, giao thông trọng điểm ở khu vực này đã và đang dần hoàn thành, góp phần đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, kéo theo một làn sóng dân cư chuyển về khu vực này sinh sống, tạo nên sự sầm uất cho khu vực,…điều này làm diện mạo đô thị ở đây khác hẳn so với trước đây.

Giá trị bất động sản tại Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn hiện đã tăng lên gấp nhiều lần.

Các dự án sẽ “mọc thêm cánh”

Như một quy luật tự nhiên, hạ tầng phát triển đến đâu thì giá nhà đất tăng theo đến đó, đây là điều thường thấy ở thị trường bất động sản Việt Nam. Hoạt động giao dịch sôi động nhất phải kể tới những dự án bám dọc các trục đường chính như Lê Trọng Tấn - tuyến đường nằm trong vành đai 3,5 với rất nhiều tiện ích, nổi bật như Aeon Mall Hà Đông, công viên Thiên Đường Bảo Sơn… Theo ghi nhận, giá trị bất động sản tại khu vực này hiện đã tăng lên gấp nhiều lần.

Theo một nhân viên sàn bất động sản, thời điểm này so với cuối năm 2017, giá nhà đất ở khu vực này đã tăng giá khoảng trên 20%, có nơi tăng 30%, nhất là nhà đất dọc trục Lê Trọng Tấn, gần dự án Aeon Mall Hà Đông cũng là đường chính đi qua Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn.

Đơn cử, tại thời điểm này, các giao dịch bất động sản của Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn khá sôi động so với thời điểm đầu năm và giữa năm 2019, nhất là khi đường nối sang AEON Mall Hà Đông hay Vinhomes Smart City chuẩn bị hoàn thành. Riêng khu C và D Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn, mức giá shophouse đã tăng gần 100%.

Đánh giá về phía Tây Hà Nội, đại diện của CBRE Việt Nam hay Savills đều cho rằng đây là khu vực phát triển năng động nhất, sự bùng nổ mạnh mẽ của thị trường bất động sản khu vực này trong vài năm qua chính là nhờ yếu tố hạ tầng được đầu tư đồng bộ.

Tiềm năng sinh lời tại đây cũng được đánh giá rất cao khi mật độ dân số ngày càng tăng. Ngoài hạ tầng giao thông phát triển, bệnh viện, trường học, chợ dân sinh và các trung tâm thương mại phục vụ nhu cầu của người dân tại khu vực này cũng được phát triển đồng bộ, là một trong những nguyên nhân khiến khu vực này trở nên sầm uất.

Với sự góp mặt của các ông lớn tại khu vực phía Tây Hà Nội, có thể kể đến những tên tuổi lớn như Geleximco, VinGroup, Nam Cường…cùng với đó là hạ tầng tiếp tục được đầu tư và hoàn thiện thì phía Tây của Thủ đô tiếp tục là một trong các "điểm nóng" đầu tư trong thời gian tới.

PV
.
.
.