Bất động sản Tây Hà Nội bức tốc trong quý IV/2020

Thứ Sáu, 23/10/2020, 18:41
Thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đang dần bước vào giai đoạn phục hồi sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Nhiều dự án bung hàng, thanh khoản được ghi nhận tăng rõ rệt.


Chưa thấy dự án công bố giảm giá

Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2020, tại Hà Nội có 7.989 sản phẩm căn hộ chung cư mới được chào bán ra thị trường. (Quý III/2020 có 2.486 s/p, giao dịch 872 s/p). Tỉ lệ hấp thụ từ các sản phẩm mới có sự tăng trưởng tốt qua các Quý. Trong Quý III/2020, căn hộ bình dân tiếp tục tiếp tỉ trọng nhỏ trong cơ cấu nguồn cung căn hộ theo phân khúc nhưng có tỉ lệ hấp thụ tương đối tốt. Lượng cung căn hộ cao cấp mới tung ra thị trường cũng rất hạn chế.

Một điểm đáng chú ý là tình trạng phát triển dự án bất động sản tại Hà Nội trong khoảng thời gian 2- 3 năm trở lại là rất ì ạch. Gần như không có dự án mới được phê duyệt đầu tư ở giai đoạn này. Các dự án đã được khởi công ở giai đoạn trước từ từ nhỏ giọt cung cấp sản phẩm cho thị trường bất động sản TP. Hà Nội. Trung bình nguồn cung mới ra thị trường chỉ đạt khoảng hơn 2 ngàn sản phẩm/Quý. Đây là con số quá nhỏ nhoi cho một thành phố có gần mười triệu dân.

Giá BĐS không có dấu hiệu giảm, các dự án vẫn thu hút đông đảo khách hàng quan tâm

Đáng chú ý, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng chưa thấy hiện tượng dự án bất động sản công bố giảm giá. Có hiện tượng tặng quà khủng và khuyến mại lớn ở một số dự án để kích cầu thay vì giảm giá sản phẩm. Cả trước, trong và sau dịch bệnh, giá bán căn hộ chung cư gần như không có biến động.

Bình luận về triển vọng thị trường trong quý 4/2020, Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đính cho hay, nhiều khả năng Việt Nam sẽ kiểm soát hoàn toàn được dịch bệnh Covid 19, kinh tế trong nước hồi phục, có tăng trưởng dương, lực cầu sẽ được tiếp sức để thị trường bất động sản nóng ấm, phục hồi trở lại.

Bên cạnh đó, quý IV cũng thường là thời điểm thị trường bắt đầu hồi phục trở lại, mọi hoạt động bắt đầu bước vào giai đoạn nước rút để kịp về đích, trong đó tỷ lệ người mua nhà thường tăng mạnh.

“Nguồn hàng tại các dự án bất động sản do các doanh nghiệp triển khai, tiếp tục không có nhiều thay đổi, khan hiếm nguồn hàng mới tại các đô thị lớn vẫn diễn ra. Lượng giao dịch, tỷ lệ tiêu thụ hàng hóa sẽ tăng so với Quý III/2020”, ông Nguyễn Văn Đính nói.

Thanh khoản biến chuyển rõ rệt

Theo một đại diện của MIKGroup, từ vài tuần trở lại đây, bức tranh thị trường đã rõ nét hơn với sự tham gia của nhiều đối tượng mua nhà, bao gồm nhà đầu tư, người mua để ở…Tỷ lệ tham gia tìm hiểu, ký hợp đồng tăng lên trông thấy.

Đơn cử như tại dự án Imperia Smart City do đơn vị này phát triển, chỉ tính trong 2 -3 tuần trở lại đây, số lượng người tham quan, mua nhà tăng lên rõ rệt. Imperia Smart City là dự án tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp, tọa lạc nơi trung tâm – trái tim của đại đô thị thông minh phía tây Hà Nội. Dự án có quy mô gồm 5 tòa tháp chung cư cao 38 – 39 tầng và 2 tầng hầm, được thiết kế đa dạng từ 1 đến 3 phòng ngủ.

Imperia Smart City có các tiện ích như sân tập thể thao, khu vui chơi trẻ em, bể bơi theo phong cách resort,…Dự án còn thừa hưởng các tiện ích chung của đại đô thị như quần thể công viên thể thao 10,2 ha, vườn Nhật, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, bệnh viện quốc tế VinMec, trường học Vinschool và hệ thống các siêu thị Vinmart.

Các dự án tiện ích đa dạng được khách hàng quan tâm nhiều hơn

Theo đánh giá của giới địa ốc, Imperia Smart City hút khách bởi nhiều yếu tố. Đầu tiên là sự uy tín của đơn vị phát triển MIKGroup với nhiều dự án đã đi vào hoạt động ổn định về chất lượng và vận hành. Dòng sản phẩm Imperia dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường với thiết kế thông minh, kết hợp hài hòa giữa tiện ích, không gian xanh và diện tích căn hộ. Hai dự án Imperia Garden (Nguyễn Huy Tưởng) và Imperia Sky Garden (Minh Khai) được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Một số dự án khác ở khu vực phía Tây Hà Nội cũng có được thanh khoản tốt như: The Pearl Mỹ Đình, The Zei, Terra An Hưng,... Hầu hết các chủ đầu tư đều đang lên kế hoạch để tận dụng bán hàng trong dịp cuối năm.

Giới đầu tư địa ốc nhìn nhận, đối với những dự án có hạ tầng hoàn thiện, được xây đúng tiến độ, chủ đầu tư uy tín thì sẽ có cơ hội bán chạy trong quý 4 và khoảng thời gian cuối năm. Đây cũng là thời điểm giới đầu tư thường hay mua vào để chờ vào đầu năm sau bán lại.

Cũng theo Hội Môi giới bất động sản, làn sóng đầu tư, mua sắm dịp cuối năm có thể sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản cả nước. Ở giai đoạn cuối năm, áp lực tăng nhu cầu đầu tư để hiệu quả sử dụng tiền tăng cao thay vì để trong ngân hàng suốt thời gian dài với lãi suất thấp. Hiện tượng săn tìm bất động sản trong dân ở những địa phương bị đồn thổi thông tin sẽ có chiều hướng gia tăng.

An An
.
.
.