Phiên bản thương mại xe của Tổng thống Nga đủ sức “đọ” Rolls-Royce?

Thứ Sáu, 08/03/2019, 17:50
Xuất hiện tại Triển lãm xe hơi Geneva 2019 đang diễn ra tại Thụy Sỹ, phiên bản thương mại của hai chiếc xe sang thương hiệu Aurus là Senat limousine và Senat sedan đã thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Cả hai mẫu xe này từng góp mặt trong đoàn ôtô phục vụ Tổng thống Vladimir Putin.

Ngoài những thương hiệu xe sang quen thuộc như Rolls-Royce và Bentley, trong Triển lãm xe hơi thuộc hàng lớn nhất thế giới Geneva năm nay có sự xuất hiện của thương hiệu xe sang của Nga là Aurus - thương hiệu mới được thành lập tại Nga và chịu trách nhiệm sản xuất xe cho Tổng thống Vladimir Putin.

Aurus Senat xuất hiện tại Triển lãm xe hơi Geneva 2019.

Thu hút sự chú ý hơn cả là chiếc limousine bọc thép chống đạn Aurus Senat. Chiếc xe limousine này sở hữu chiều dài 6.630 mm và chiều dài cơ sở 4.300 mm. Hai thông số này nhỉnh hơn cả Rolls-Royce Phantom EWB và Maybach 62 cũ.

Trong khi đó, chiếc Aurus Senat sedan nhỏ hơn với chiều dài 5.630 mm và chiều dài cơ sở 3.300 mm.

Thiết kế đầu...
...và đuôi xe.

Bên ngoài, Aurus Senat limousine và Senat sedan gần như giống hệt nhau, chỉ khác ở kích thước. Đồng thời, cặp đôi xe sang này có một số chi tiết ngoại thất giống Rolls-Royce như lưới tản nhiệt cỡ lớn, đi kèm nan dọc mạ crôm, đèn pha LED, vỏ gương ngoại thất và bộ vành hợp kim.

Ngoài ra, 2 mẫu xe đến từ Nga còn có nắp capô dập gân tạo cảm giác "cơ bắp" và thể thao cùng nhiều chi tiết mạ crôm sáng bóng như viền hốc gió trước hay chân kính. Cốp sau của xe thiết kế khá rộng và được bọc lớp nỉ nhung đầy sang trọng.

Bên trong hai mẫu xe sang Aurus Senat limousine và Senat sedan này là không gian nội thất sang trọng và thanh lịch bên trong. Xe được trang bị những vật liệu chất lượng cao như "loại da tốt nhất do người Nga sản xuất", các chi tiết ốp gỗ đắt giá, phím bấm/núm xoay bằng kim loại và màn hình bằng kính của hệ thống đa phương tiện.

Nội thất của Aurus Senat.

Trên mặt táp-lô của Aurus Senat xuất hiện 2 màn hình kỹ thuật số cỡ lớn. Một màn hình nằm trước mặt người lái, đóng vai trò bảng đồng hồ. Màn hình còn lại nằm trên cụm điều khiển trung tâm như giao diện chính cho hệ thống thông tin giải trí. Ngoài ra, Aurus Senat còn được trang bị mặt táp-lô cao cấp và ghế êm ái.

Những chi tiết đáng chú ý khác bên trong "Rolls-Royce của người Nga" bao gồm vô lăng 2 chấu bọc da, cửa gió điều hòa gợi liên tưởng đến ô tô Bentley, đồng hồ chỉ giờ dạng analogue theo đúng phong cách xe sang và điều hòa tự động 2 vùng tích hợp màn hình kỹ thuật số.

Aurus Senat limousine và Senat sedan được trang bị cả hệ thống đèn viền LED với 8 chế độ, ghế sau có thể ngửa, ngăn làm lạnh đồ uống tích hợp và bộ ly pha lê của thương hiệu Aurus.

Bên dưới nắp capô của Aurus Senat là hệ thống động cơ hybrid xăng-điện với máy V8, dung tích 4,4 lít. Động cơ tăng áp này tạo ra công suất tối đa 598 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880 Nm. Mô-tơ điện sẽ bổ sung 40 mã lực nữa. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp.

Về trang bị an toàn, xe có những hệ thống hỗ trợ người lái tiêu chuẩn khá hiện đại như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giao thông và hệ thống tránh va chạm với công nghệ phát hiện người đi bộ.

Aurus Senat được mệnh danh là “Rolls-Royce của người Nga”.

Thương hiệu Aurus chỉ dự định sản xuất đúng 150 chiếc Senat trong 2 năm đầu tiên thế nhưng toàn bộ những chiếc xe này đều đã có người đặt mua. Hiện Aurus vẫn chưa công bố mức giá chính thức dành cho những chiếc Senat limousine và Senat sedan này.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.