“Nội soi” BMW X2 trước ngày ra mắt Việt Nam

Chủ Nhật, 23/09/2018, 10:16
BMW tiếp tục giữ triết lý thiết kế nhấn mạnh vào cảm giác lái thay vì tập trung vào tiện ích giải trí trên mẫu X2 sắp được Thaco Trường Hải phân phối tại thị trường trong nước.

BMW X2 dự kiến ra mắt người tiêu dùng trong nước vào đầu tháng 10 tới đây.
Sau khi tiếp quản quyền nhập khẩu và phân phối chính thức BMW và Mini tại thị trường Việt Nam, Thaco Trường Hải đã thay đổi chiến lược phát triển thương hiệu xe sang Đức trên dải đất hình chữ S sang hướng mới, tập chung vào chất lượng thay vì số lượng. 

Minh chứng cụ thể là mẫu BMW X2 sắp được tung ra thị trường được định vị ở một phân khúc riêng với thiết kế kiểu coupe thể thao, tập trung vào cảm giác lái truyền thống, hướng đến nhóm người dùng trẻ năng động, tìm kiếm niềm vui đích thực sau tay lái. 

BMW X2 có thiết kế crossover lai coupe với nắp ca-pô và nóc đuôi xe dốc về phía sau, lưới tản nhiệt hình quả thận và cụm đèn pha kép đặc trưng. Hai bên hông xe nổi bật với những đường gân thể thao tạo hình quả trám, la-zăng cách điệu cùng cửa sổ thứ 3 Hofmeister Kink độc đáo với logo BMW trên cột C. Thiết kế đuôi xe theo chiều ngang tạo cảm giác bệ vệ hơn kết hợp cùng ống xả đôi 90 mm độc đáo.

Bên trong BMW X2 sở hữu ghế lái thiết kế thể thao, bản điều khiển hướng về người lái, dễ quan sát, tương tác mang đến tầm nhìn rộng thoáng. Một số chi tiết trên bảng điều khiển trung tâm, hai bên cửa được ốp họa tiết lục giác kết hợp với dải đèn LED RGB có thể đổi màu theo ý thích của người sử dụng.
Nội thất đậm chất thể thao trên BMW X2.

BMW trang bị cho X2 bị động cơ tăng áp kép TwinPower Turrbo dung tích 2.0 lít, công suất 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép Steptronic 7 cấp. Nhờ đó X2 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,7 giây trong khi chỉ tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 6 lít/100 km trong điều kiện vận hành hỗn hợp.

Thaco Trường Hải dự kiến tung BMW X2 ra thị trường trong nước vào đầu tháng 10, với giá bán được dự đoán khoảng 2 tỷ đồng.

Minh Quang
.
.
.