Sở hữu một trong những khối động cơ mạnh nhất được trang bị của Maserati, cỗ máy V8 tăng áp kép (Twin Turbo) 3,8L sản sinh công suất tối đa 590 mã lực tại vòng tua máy 6,250 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 730 N/m. Levante Trofeo có khả năng tăng tốc từ 0- 100km chỉ trong vỏn vẹn 3,9 giây, một con số đáng kinh ngạc trong phân khúc xe thể thao SUV hạng sang. Đặc biệt, động cơ này được sản xuất tại nhà máy Maranello, Ý bởi các kỹ sư tài hoa của Ferrari.

Ông Tim Kuniskis – CEO Maserati cho biết: “Với Levante Trofeo, đội ngũ thiết kế và kỹ thuật cao cấp của hãng đã áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất khi được sở hữu một trong những động cơ xe mạnh hàng đầu thế giới. Vì vậy, chúng tôi đã tự thách thức chính mình nhằm tạo ra một trong những chiếc SUV thể thao hạng sang nhanh nhất trong lịch sử.” 

Với phiên bản Trofeo, thiết kế thể thao đặc trưng của Levante một lần nữa được nâng tầm với những thay đổi vô cùng thú vị. Đầu tiên là nắp ca pô với 2 khe hút gió cỡ lớn cùng các đường gân mạnh mẽ chạy dọc dài. 

Các khe hút gió ở phần cản trước được thiết kế lại mang dáng vẻ hầm hố hơn và tính khí động học tốt hơn. Các khe hút gió hai bên hông xe mang DNA của Maserati cũng được cách điệu lại, mang dáng vẻ mạnh mẽ cùng lớp phủ carbon cao cấp. 

Đặc biệt là bộ la zăng bằng nhôm đúc nguyên khối 22 inch – lớn nhất từ trước đến nay đối với thương hiệu Maserati được thiết kế độc quyền. Bộ la zăng đa chấu Orione có hai tùy chọn sơn bóng hoặc phủ mờ. 

Ở phần đầu xe, Levante Trofeo được trang bị công nghệ đèn chiếu sáng mới nhất Full Matrix LED cho hiệu năng chiếu sáng được cải thiện tốt hơn. Phần cản trước cũng được thiết kế lại với lớp phủ carbon, mang đến dáng vẻ hầm hố và đầy tính thể thao. Ngoài ra, dấu ấn đặc biệt logo Saetta Trofeo được đính trên trục C, khiến Levante Trofeo không thể nhầm lẫn với bất kz mẫu xe nào. 

Ở thiết kế nội thất, các nhà chế tác lành nghề của Maserati đã sử dụng loại da tự nhiên cao cấp nhất Pione Fiore cho toàn bộ ghế ngồi và bảng tap lô điều khiển. Đây là loại da tốt nhất thế giới được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô vì sự mềm mại, tính đàn hồi cao và đặc biệt không bao giờ gây cảm giác nóng khó chịu trong thời gian sử dụng lâu dài.

Levante Trofeo sử dụng hệ thống âm thanh cao cấp thương hiệu Bowers & Wilkins có công suất 1,280 W với 17 loa được đặt xung quanh xe, mang lại hiệu ứng âm thanh vòm xuất sắc, đặc biệt với thể loại nhạc cần độ bass sâu và trầm lắng.

Levante Trofeo được bổ sung chế độ lái mới Corsa với chức năng Launch Control bên cạnh các chế độ thông thường như Normal, I.C.E., Sport và Off Road để nâng cao đặc tính thể thao của chiếc SUV hàng đầu Maserati. Chế độ lái Corsa cải thiện tốt hơn các phản ứng của động cơ và van xả, khả năng tự động chuyển số nhanh hơn, kết hợp cùng sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống dẫn động 4 bánh thong minh Q4 giúp tối ưu hóa cảm giác lái khi tăng tốc. 

PV