Choáng váng với mẫu xe môtô có giá như... xe ôtô

Thứ Năm, 01/11/2018, 14:54
Mới đây, hãng sản xuất xe máy có lịch sử lâu đời của nước Anh Norton Motorcycles đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu xe môtô Norton Commando 961 Street với mức giá từ 17.950 bảng Anh (khoảng 535 triệu đồng).

Xe môtô Norton Commando 961 Street được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc Commando 961 Sport MkII.

Mẫu môtô Norton Commando 961 Street của hãng sản xuất xe mô tô Anh quốc Norton Motorcycles vừa ra mắt đã gây thu hút khi sở hữu thiết kế kiểu dang mang nét hoài cổ từ thập niên 70 nhưng lại được trang bị nhiều "đồ chơi" hiện đại.

Dựa trên mẫu xe Commando 961 Sport MkII, Henry Cole - MC nổi tiếng trong làng xe môtô thế giới - đã thiết kế lại mà không can thiệp tới khung, các hệ thống điện và thậm chí là cả dung tích bình xăng.

Bất ngờ hơn khi mẫu môtô này được thiết kế theo ý tưởng chiếc Harley-Davidson XR750 Flat Tracker nhưng khi hoàn thành nó lại khiến ai ai cũng gợi nhớ đến mẫu roadster "cơ bắp" trong thập niên 70 của Thế kỷ XX.

Nhiều chi tiết được thiết kế lại như phần đuôi xe được gò thủ công bằng nhôm rất tỉ mỉ, chuyên nghiệp.

Rất nhiều đồ chơi hàng hiệu đắt tiền được áp dụng cho chiếc xe này tuy nhiên về phần ghi-đông của Commando 961 Street lại là loại Renthal Fat Bar thường nhưng vẫn rất được yêu thích.

Hệ thống phuộc trước sau đều do Ohlins cung cấp, trong khi phanh trước sử dụng cặp heo Brembo M4/32.

Xe được trang bị động cơ xi-lanh đôi 961cc làm mát bằng dầu/không khí với hệ bôi trơn khô, cò đũa đẩy 2 van/xi-lanh (OHV) và kèm hệ thống phun xăng điện tử. Có công suất 80PS và mô-men xoắn 90Nm, động cơ này được đặt trong bộ khung thép ống.

Toàn bộ các chi tiết như quây gió trước, chắn bùn, pad biển số và chắn xích đã được làm từ sợi carbon.

Norton Motorcycles sẽ chỉ sản xuất đúng 50 chiếc Commando 961 Street với mức giá 17.950 bảng Anh (khoảng 535,4 triệu đồng).

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.