Chiêm ngưỡng Vision 8, tương lai của Aston Martin V8 Vantage

Thứ Sáu, 23/12/2016, 14:51
Dưới sự lèo lái của Andy Palmer, Aston Martin đang bước vào một chương mới trong lịch sử huy hoàng của hãng, không chỉ nhằm cạnh tranh với các thương hiệu xe sang khác mà là vượt lên dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các hãng sản xuất xe hơi danh tiếng.

Minh chứng rõ nhất cho chiến lược này chính là chiếc AM-RB 001, một siêu xe lai điện mà Aston Martin hiện đang phát triển cùng với Red Bull.

Dự định về một siêu xe với động cơ đặt giữa, nhà thiết kế Costas Phouphoullides đã phác thảo ra một siêu xe Aston Martin cho tương lai. Nó được đặt tên là Vision 8 và được xem như là sự tiến hóa từ V8 Vantage.

Nói chung, Vision 8 thiếu vắng hầu hết những nét đặc trưng trong thiết kế thương hiệu của Aston. Chẳng hạn như, lưới tản nhiệt phía trước có một thiết kế tương tự (mặc dù góc cạnh hơn) trong khi các nếp gấp của mui xe thì lấy cảm hứng từ DB11. Ở phía sau, đèn hậu LED nhìn trông giống như được lấy từ một chiếc Aston Martin của năm 2025.

Hình ảnh phác thảo Aston Martin Vision 8.

Điểm khác biệt nữa trong phác thảo của Phouphoullides chính là kính chắn gió với cửa bên liền mạch, đèn pha có hình dạng khác thường và… không có cửa sau.

Liệu một mẫu xe trong tương lai của Aston Martins sẽ giống phác thảo này? Tại sao không?

Việt Cường (theo carscoops)
.
.
.