Bentley Bentayga Speed vượt mặt Lamborghini Urus trở thành chiếc SUV nhanh nhất thế giới

Thứ Sáu, 15/02/2019, 14:30
Bentley Bentayga đã thiết lập tiêu chuẩn mới cho dòng xe SUV hạng sang, nhưng so với các thương hiệu khác như Rolls-Royce ra thì Bentley cần thiết phải có sự khác biệt từ Bentayga. Cuối cùng, Bentley tuyên bố Bentayga Speed ​​mới là chiếc SUV nhanh nhất thế giới mặc dù khác biệt là rất nhỏ.


Bentley tuyên bố Bentayga Speed ​​sẽ đạt tốc độ 190 dặm/giờ, nhanh hơn 3 dặm/giờ so với trước đây và chỉ nhanh hơn 1 dặm/giờ so với nhà vô địch tốc độ SUV trước đó Lamborghini Urus. Bentayga và Urus thực sự có chung nền tảng cơ bản của Tập đoàn Volkswagen, tương tựnhư Porsche Cayenne và Audi Q8.

Theo Bentley, mẫu xe Speed không tạo ra một bước nhảy vọt về hiệu suất so với động cơ W12 của Bentayga hiện có. Bentayga Speed ​​sử dụng động cơ tăng áp kép 6.0 lít, nhưng có thêm 26 mã lực cho tổng công suất 626 mã lực. Mô-men xoắn tăng chỉ 1,36 Nm lên 900,26 Nm. Tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 3,9 giây so với 4,1 giây đối với động cơ W12 tiêu chuẩn.

Bentley Bentayga Speed.

Bentayga Speed ​​giữ lại hệ thống treo chủ động của Bentley Dynamic Ride từ các mẫu xe khác của Bentayga, sử dụng thiết bị điện tử 48 volt để chủ động chống lại nghiên xe khi vào cua. Theo Bentley, hệ thống này đã được thử nghiệm lại cho mẫu Speed với chế độ thể thao. Bentleyga Speed ​​cũng có sẵn với phanh gốm-carbon, cung cấp sức mạnh lớn hơn và giảm trọng lượng. Cả hai đều là những tùy chỉnh quan trọng cho một chiếc SUV hạng nặng như Bentayga.

Bentayga Speed ​​có nhiều chi tiết trang trí ngoại thất màu thân xe hơn so với các mẫu xe khác của Bentayga, cánh lướt gió đuôi lớn hơn, lưới tản nhiệt tối màu và mâm xe 22 inch đặc trưng. Nội thất được hoàn thiện bằng Alcantara một chất liệu giống như da lộn vốn là một phần chính của những chiếc xe hiệu suất trong nhiều năm gần đây, nhưng chưa bao giờ được cung cấp trong chiếc SUV của Bentley trước đây.

Bentley đã sử dụng ký hiệu Speed để biểu thị các phiên bản xe thể thao kể từ khi mẫu Continental GT Speed ​​đầu tiên ra mắt vào năm 2007. Một chiếc Bentayga được nâng cấp nhẹ đã lập kỷ lục cho những chiếc SUV của hãng tại sự kiện Pikes Peak International Hill Climb 2018 và việc ra mắt Bentayga Speed ​​ngay bây giờ cho phép Bentley tận dụng thành tích đó và theo kịp các đối thủ.

Bentley Bentayga Speed ​​ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô Geneva 2019 vào tháng 3 và sẽ được bán vào cuối năm nay. Trong năm nay, Bentley đang kỷ niệm một trăm năm và sẽ đánh dấu dịp này với một phiên bản đặc biệt ra mắt cùng với Bentayga Speed ở Geneva.

Hồng Lâm (theo Digitaltrends)
.
.
.