Chọn người tiêu biểu vào Ban chấp hành Trung ương khóa XII

Thứ Năm, 21/01/2016, 09:48
Đây là lời khẳng định của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam sáng 21-1.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Đại hội Đảng lần thứ XII được khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội hôm nay với sự tham dự của 1.510 đại biểu là các đảng viên ưu tú, tiêu biểu cho trí tuệ, sự thống nhất ý chí và hành động, sức mạng đoàn kết của toàn Đảng, đại diện cho 4,5 triệu Đảng viên, về dự Đại hội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đọc diễn văn khai mạc Đại hội.

Chào mừng các đại biểu khách mời, đánh giá cáo các phong trào thi đua, Chủ tịch nước cũng hoan nghênh và chân thành cảm ơn sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm và những ý kiến đóng góp quý báu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, toàn thể đảng viên, đại biểu quốc hội, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức và đông đảo nhân dân và chiến sĩ cả nước, đồng bào ở nước ngoài, vào dự thảo các văn kiện Đại hội và các công việc chuẩn bị Đại hội.

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Chủ tịch nước cũng thể hiện lòng biết ơn vô hạn, sự thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, vị lãnh thụ thiên tài của Đảng và nhân dân, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực, người bạn thân thiết của các dân tộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Tư tưởng của Người cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam, là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá của Đảng và dân tộc, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Chủ tịch nước nhắc lại lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Đảng ta là một đảng cầm quyền, mỗi đảng viên, cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư, giữ gìn Đảng ta thật sự trong sạch, xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân".

Đại hội cũng tưởng nhớ, biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đồng chí đã cống hiến, lao động, chiến đấu ngoan cường và hy sinh anh dũng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh thời điểm có ý nghĩa quan trọng của Đại hội XII là nước nhà đang thực hiện thắng lợi nhiều chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết Đại hội XI, 30 năm Đổi mới, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020, 2 năm thực hiện Hiến pháp 2013...

Chủ tịch nước cũng cho biết, Đại biểu bầu Ban chấp hành Trung ương khóa XII gồm những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ, đáp ứng nhu cầu của tình hình mới của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước nhắc lại ý nghĩa tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, dân chủ, xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc Đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, phấn đấu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Với lời tuyên bố khai mạc Đại hội XII, Chủ tịch nước nói: "Đại hội XII là Đại hội đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, thể hiện bản lĩnh, ý chí kiên cường, và quyết tâm đi tới của cả dân tộc, vì một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội”.

Huyền Chi
.
.
.