Bầu ban kiểm phiếu Đại hội XII

Thứ Hai, 25/01/2016, 13:35
Sau khi thực hiện quy trình để biểu quyết thông qua danh sách ứng cử, đề cử, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, chiều 25-1, Đại hội sẽ bầu Ban kiểm phiếu.


Mở đầu phiên họp buổi chiều tại Hội trường, đoàn Chủ tịch báo cáo với Đại hội về việc bầu cử và danh sách ứng cử, đề cử, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Sau đó, Đại hội thực hiện quy trình để biểu quyết thông qua danh sách ứng cử, đề cử, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử và bầu Ban kiểm phiếu.

Được biết, việc thảo luận về nhân sự đã được các đoàn thực hiện từ chiều 23-1 đến hết sáng 25-1. Đặc biệt, trong cuộc thảo luận về phương án nhân sự chiều 24-1, các đoàn đại biểu đã đề cử hơn 60 người vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII  trong đó có nhiều người trong danh sách 9 thành viên Bộ Chính trị vừa xin rút, không tái cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII tại Hội nghị 14 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI vừa qua.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, chỉ cần 1 đại biểu đề cử thì người được đề cử cũng được đưa vào danh sách.

Trong những người được giới thiệu có nhiều người không dự Đại hội và hiện chưa có ai tự ứng cử. Gần một nửa trong số hơn 60 người vừa được giới thiệu nằm trong Ban Chấp hành Trung ương khóa XI. Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, đây chỉ là danh sách giới thiệu, số lượng đã vượt quá 30% số dư.

Huyền Chi
.
.
.