Trong buổi sáng, gần 50% cử tri TP Hồ Chí Minh đi bầu cử

Chủ Nhật, 23/05/2021, 13:13
Theo Ủy ban bầu cử TP Hồ Chí Minh, thành phố có hơn 5,58 triệu cử tri, bầu cử tại 3.092 khu vực bỏ phiếu.  Nhiệm kỳ này, TP Hồ Chí Minh không tổ chức HĐND quận, HĐND phường. Đến 11 giờ ngày 23/5 có 46,76%  cử tri trên địa bàn thành phố đã đi bỏ phiếu bầu cử.


Ngày 23/5, cử tri thành phố sẽ bỏ phiếu chọn ra 30 Đại biểu Quốc hội từ 50 người ứng cử. Có tất cả 10 đơn vị bầu cử. Từ 5 ứng cử viên, cử tri ở mỗi đơn vị bầu cử sẽ bầu ra 3 ĐBQH.

Đo thân nhiệt cử tri đến khu vực bỏ phiếu. 
Hướng dẫn cử tri khai báo y tế.

Thành phố có 158 ứng cử viên Đại biểu HĐND, chia thành 32 đơn vị bầu cử để bầu ra 95 Đại biểu. Mỗi đơn vị bầu cử bầu ra 3 Đại biểu HĐND trong 5 ứng cử viên; riêng đơn vị bầu cử số 31 sẽ bầu ra 2 Đại biểu trong danh sách 3 ứng cử viên.

Đối với HĐND TP Thủ Đức, từ 67 ứng cử viên, cử tri sẽ bầu ra 40 Đại biểu.

Khu vực bỏ phiếu số 2 tại Chung cư Bộ Công an, phường An Khánh, TP Thủ Đức.

Tại 5 huyện có 284 người ứng cử Đại biểu HĐND huyện để bầu ra 170 Đại biểu và 3.043 người ứng cử Đại biểu HĐND xã, thị trấn để bầu ra 1.838 Đại biểu.

Báo cáo nhanh của Ủy ban bầu cử TP Hồ Chí Minh cập nhật đến 11 giờ ngày 23/5 có 2.638.425 cử tri tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố đã đi bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, chiếm tỷ lệ 46,76%.

Cử tri thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch khi đến khu vực bầu cử.

Tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được đảm bảo. Các lực lượng chức năng tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực bỏ phiếu, các điểm bỏ phiếu.

Trong sáng nay, giao thông trên địa bàn TP Hồ Chí Minh thông suốt, không ách tắc, thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho cử tri đi bỏ phiếu. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử thực hiện tốt, phổ biến sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nâng cao nhận thức về quyền công dân trong việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Cán bộ hướng dẫn cử trị bỏ phiếu đúng thùng phiếu.

Mỗi cử tri đi bầu cử đều mong muốn góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2020; đồng thời cho rằng việc bầu cử lần này được thực hiện chu đáo, dân chủ và đúng luật.

Để công tác bầu cử diễn ra thành công, bên cạnh việc đảm bảo cơ sở vật chất, đảm bảo tuyên truyền thì công tác an ninh trật tự, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong cuộc bầu cử được quan tâm và thực hiện theo đúng quy định. Các địa điểm tổ chức bầu cử đảm bảo thông thoáng, cử tri tham gia bầu cử đi vào và ra theo một chiều, đảm bảo giãn cách và tuân thủ 5K tại khu vực tổ chức bầu cử. Khi đến bỏ phiếu, cử tri đều được đo thân nhiệt, sử dụng nước rửa tay khử khuẩn.

Trên địa bàn thành phố có tại 225 khu vực bỏ phiếu có 2.942 cử tri đang thực hiện phương án cách ly. Việc thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ công tác bầu cử đảm bảo đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nguyễn Cảnh
.
.
.