Phát thẻ cử tri cho hàng trăm công dân trong khu cách ly

Thứ Bảy, 22/05/2021, 15:54
Hàng trăm thẻ cử tri đã được nhân viên y tế của huyện Phú Vang phát cho các công dân đang được cách ly tập trung tại khu cách ly T3 và T4 tại xã Phú Thượng (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) để bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021.

Chiều 22/5, nhân viên y tế huyện Phú Vang đã đến từng phòng (mỗi phòng có 1 công dân) để phát thẻ cử tri cho công dân tham gia ngày hội bầu cử vào sáng mai (23/5). 

Theo đó, tại T3 và T4 hiện có hơn 800 công dân là F1 và F2 đang cách ly do liên quan đến 5 ca COVID-19 trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Trong số đó, có hơn 550 công dân là cử tri vì đủ 18 tuổi trở lên.

Phát thẻ cử tri cho công dân tại khu cách ly T4.

Theo đó, tại khu cách ly T3 khu vực bỏ phiếu số 1 thuộc thôn Chiết Bi (xã Phú Thượng); trong khi đó tại khu cách ly T4 khu vực bỏ phiếu số 8 thuộc thôn Nam Thượng (xã Phú Thượng). Địa điểm bỏ phiếu bầu sẽ được các cử tri thực hiện ngay trong khu cách ly. 

Ngay sau khi nhận được thẻ cử tri, các cụ già kiểm tra thông tin xem có trùng khớp hay không.

Tại mỗi khu cách ly có 1 Tổ bầu cử gồm 4 cán bộ, chiến sĩ (nhân viên y tế và cán bộ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế) sẽ đưa thùng phiếu đến phòng tạm trú của từng người để tất cả các cử tri thực hiện quyền công dân của mình. Quá trình bỏ phiếu, phía vòng ngoài khu cách ly, lực lượng Công an xã Phú Thượng sẽ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự.

Công an kiểm tra công tác an ninh trật tự ở khu cách ly T4 trước khi diễn ra bầu cử.

Bà Văn Thị Bê (SN 1953, ở xã Phong Hiền, huyện Phong Điền) đang được cách ly tại T4 là F1 của ca dương tính COVID-19 ở xã Phong Hiền chia sẻ: Tôi đã nhiều lần được cầm tấm thẻ cử tri trên tay nhưng đây là lần đặc biệt nhất trong đời, khi được nhận tấm thẻ cử tri ngay trong khu cách ly. Và ngày mai, tôi cũng sẽ được bỏ lá phiếu ngay trong khu cách ly này.

Hải Lan
.
.
.