Nô nức bầu cử sớm tại đảo Thổ Châu

Thứ Sáu, 21/05/2021, 22:44
Ngày 21/5, người dân trên vùng đảo Thổ Châu (TP Phú Quốc, Kiên Giang) xa xôi, tận cùng phía Tây Nam Tổ quốc được bỏ phiếu bầu cử sớm

Thổ Châu là xã biên giới hải đảo nằm ở phía Tây Nam của Tổ quốc, gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ, cách thị trấn Dương Đông, TP Phú Quốc 101 km, cách TP Rạch Giá 220km. Dân số của xã 2.051 khẩu với 635 hộ, có 1 ấp gồm 8 tổ nhân dân tự quản.

Với những đặc thù nêu trên nên xã đảo Thổ Châu đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang trình Hội đồng bầu cử Quốc gia thống nhất cho phép bầu cử sớm 2 ngày.

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn và phòng chống dịch COVID-19 tại các điểm bỏ phiếu trên xã đảo Thổ Châu được triển khai, thực hiện nghiêm.
CBCS Công an TP Phú Quốc kiểm tra thân nhiệt cho người dân trước khi bỏ phiếu bầu.

Để người dân an tâm đi bầu cử và đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, Đại tá Đỗ Triệu Phong, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã trực tiếp chỉ đạo Công an TP Phú Quốc tập trung vào hai nhiệm vụ quan trọng, chủ động đảm bảo ANTT, tuyệt đối không để xảy ra bị động, bất ngờ làm ảnh hưởng đến tiến độ và kết quả cuộc bầu cử vừa phòng, chống dịch hiệu quả. 

Để thực hiện thành công “nhiệm vụ kép” đã đề ra, lãnh đạo Công an TP Phú Quốc đã xây dựng phương án bảo vệ cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của điạ phương.

Cử tri trên xã đảo Thổ Châu tham gia bỏ phiếu bầu.

Ghi nhận tại các điểm bỏ phiếu, CBCS thuộc Công an TP Phú Quốc chủ động, phối hợp các lực lượng có liên quan và Tổ bầu cử hướng dẫn cử tri bỏ phiếu đúng nguyên tắc và thể lệ bầu cử, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, an toàn và đúng pháp luật. Đồng thời tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo Ủy ban bầu cử TP Phú Quốc, xã Thổ Châu có 1.990 cử tri; có 5 Tổ bỏ phiếu phục vụ người dân và lực lượng vũ trang đóng trên xã đảo. Đến trưa cùng ngày, công tác bầu cử trên xã đảo cơ bản đã hoàn tất, gần 100% cử tri nơi đây đã đi bỏ phiếu đúng quy định.
Theo quy định, đến 19h cùng ngày, mới hết thời gian bỏ phiếu, sau đó các đơn vị kiểm phiếu. Sáng hôm sau, kết quả kiểm phiếu sẽ được chuyển về đất liền.


Trần Lĩnh - Tiến Dũng
.
.
.