Giải cứu 5 nữ sinh bị dụ dỗ, ép làm nhân viên quán karaoke

Thứ Tư, 16/09/2020, 11:23
Nghỉ học vì dịch COVID-19, 5 nữ sinh Trung học cơ sở ở Nghệ An bị một số đối tượng quen qua mạng xã hội dụ dỗ, lừa phỉnh và đón đi ra Thanh Hóa, Bắc Giang để làm việc nhẹ lương cao nhưng thực chất là ép làm nhân viên phục vụ ở quán karaoke.

Ngày 16/9, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tổ chức lực lượng giải cứu thành công 5 nữ sinh ở Thành Phố Vinh và Nghi Lộc bị một số đối tượng quen biết qua mạng xã hội dụ dỗ bỏ nhà đi ra các tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang làm việc thực chất là bắt các em phục vụ trong quán karaoke trên địa bàn.

Trước đó, ngày 7/9, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được trình báo của chị Đào Thị Thu Hiền ở phường Vinh Tân với nội dung: con gái chị là cháu N.T.B.N. (SN 2007) đang học lớp 7, do nghỉ học vì dịch COVID-19, cháu bị một số phần tử xấu dụ dỗ đi ra tỉnh Bắc Giang làm việc nhẹ nhàng, lương cao nên đêm ngày 6/9/2020, cháu đã bỏ nhà đi, đến sáng ngày 7/9 gia đình mới biết. 

Sau một ngày tìm kiếm và liên lạc với cháu không được, gia đình đã đến cơ quan Công an để trình báo sự việc.

3 trong số 5 nữ sinh được giải cứu.

Sau khi nhận được trình báo cùng với một số thông tin gia đình cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phòng Cảnh sát Hình sự đã nhanh chóng tìm ra nơi cháu N.T.B.N. đang ở là thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Ngay trong đêm, một tổ công tác đã lên đường đi Bắc Giang, phối hợp Công an tỉnh bạn giải cứu và đưa cháu về cơ quan công an.

Cũng trong vụ này, khi tìm thấy cháu N., các trinh sát cũng đã tiến hành giải cứu 2 cháu khác (trú tại TP Vinh) bị các đối tượng ép làm việc tại quán karaoke này. Sau khi làm các thủ tục cần thiết, tổ công tác đã bàn giao các cháu cho gia đình.

Cũng tương tự, hai cháu C.T.T. và L.T.T. (đều SN 2005, trú tại Nghi Yên, Nghi Lộc), do nhẹ dạ cả tin đã bị đối tượng tên Sơn (biệt danh Sơn Hổ), trú tại thị trấn Bãi Sung, Như Thanh, Thanh Hóa rủ rê lôi kéo với hứa hẹn ra làm quán trà chanh, nhưng thực chất là bắt đi phục vụ quán karaoke trên địa bàn.

Sơn trực tiếp vào Nghệ An đón hai cháu lúc 2h sáng ngày 11/9. Đến 9h sáng ngày 13/9, không liên lạc được với hai cháu nên gia đình mới trình báo sự việc.

Qua xác minh thông tin, Đội truy nã truy tìm (phòng Cảnh sát Hình sự) đã phối hợp Công an huyện Như Thanh tìm thấy 2 cháu ở một quán karaoke trên địa bàn và đã bàn giao về cho gia đình.      

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự đang phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành điều tra làm rõ những đối tượng liên quan trong các vụ việc trên.

Minh Tâm
.
.
.