Nổ súng tại quán cà phê, một người bị thương

Thứ Ba, 04/05/2021, 16:25
Ngày 4/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đang tập trung xác minh, thu thập chứng cứ để điều tra nguyên nhân vụ nổ súng tại một quán cà phê xảy ra trên địa bàn.


Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 3/5 tại một quán cà phê bên đường Võ Thị Sáu, phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang. Thông tin ban đầu cho biết, vào thời điểm đó nhiều người nghe hai tiếng súng nổ từ bên trong quán cà phê.

Trong lúc nghi can nổ súng cùng đồng bọn chuẩn bị tẩu thoát khỏi thì bị một nam thanh niên là Lương Minh Tân cầm đá ném theo, khiến cho nhóm đối tượng này vứt bỏ hai chiếc xe máy tại hiện trường để thoát thân.

Bị truy đuổi, một đối tượng trong nhóm là Lê Dương Bá Tánh (SN 1982, trú ở TP Nha Trang) chạy về phía nhà một người dân gần quán cà phê, tay cầm chiếc rựa nên không ai đến gần.

Cảnh sát 113 Công an tỉnh Khánh Hòa đến hiện trường.  Ảnh: Người dân cung cấp

Nhận được tin báo, một tổ công tác phối hợp giữa Công an phường Phước Long và Cảnh sát 113 Công an tỉnh Khánh Hòa ập đến khống chế, bắt giữ Tánh. Hai đối tượng còn lại cũng đã bị truy bắt ngay trong đêm nhưng Công an TP Nha Trang chưa công bố nhân thân.

Nguồn tin ban đầu cho biết, trước đó có mâu thuẫn xảy ra giữa hai nhóm học sinh ở phường Phước Long, nên ngày 3/5 Lê Dương Bá Tánh cùng hai nam thanh niên khác đến “điểm hẹn” tại quán cà phê nêu trên gặp người đại diện nhóm học sinh bên kia để “giải quyết”.

Sau đó hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn nên một người trong nhóm của Tánh đã sử dụng súng tự chế bắn về phía “đối phương”. Vụ nổ súng khiến bà Nguyễn Thị Ngân (SN 1970, trú ở TP Nha Trang) bị trúng đạn ở bả vai nhưng đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Hữu Toàn
.
.
.