Tạm giam 3 đối tượng cưỡng đoạt tài sản ở quán Bar Monaco

Chủ Nhật, 04/10/2015, 16:31
Ngày 4/10, Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sau một thời gian điều tra vụ việc xảy ra tại quán Bar Monaco, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Đỗ Văn Khanh (34 tuổi), trú tại phường Ngô Quyền (Vĩnh Yên); Trần Đại Ngọc (23 tuổi), trú tại huyện Sông Lô và Nguyễn Tiến Văn (19 tuổi), trú tại phường Tích Sơn (Vĩnh Yên) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Theo đó, quán Bar Monaco, nằm trên đường Phạm Văn Đồng, phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên do Nguyễn Quang Thế cùng Nguyễn Trọng Toàn và Hoàng Văn Đào góp vốn cổ phần để kinh doanh quán. Trong đó, Nguyễn Quang Thế có 65% cổ phần, Nguyễn Trọng Toàn có 25% cổ phần và Hoàng Văn Đào có 10% cổ phần.

Quá trình hoạt động kinh doanh giữa Thế với Toàn và Đào không thống nhất với nhau trong việc chia lợi nhuận hàng ngày nên giữa Toàn và Thế xảy ra mâu thuẫn. Khoảng 23h30’ ngày 16/8, Toàn bảo Đỗ Văn Khanh- là cháu vợ của Toàn và Trần Đại Ngọc và Nguyễn Tiến Văn đến quán Bar Monaco để thu tiền lợi nhuận trong ngày của Toàn tại Bar Monaco.

Ngay sau đó, Khanh, Ngọc, Văn đến Bar Monaco bảo lấy tiền cho Toàn. Nhưng lúc này bên trong Bar Monaco có đông khách nên không lấy được tiền, vì vậy cả bọn đi lên quán nước ở Đồi Cao thuộc phường Ngô Quyền để uống nước. Ngọc có gọi thêm cho một số bạn đến để đi cùng Khanh xuống quán Bar Monaco đòi tiền cổ phần cho Toàn.

Các đối tượng Đỗ Văn Khanh, Trần Đại Ngọc và Nguyễn Tiến Văn.

Khoảng 01h00’ ngày 17/8, Khanh cùng Ngọc, Văn và số thanh niên trên đi đến quán Bar Monaco. Khanh, Ngọc và Văn đi vào khu vực quầy thu ngân gặp chị Nguyễn Thị Lương- nhân viên thu ngân của quán Bar Monaco) và Hà Trọng Hiếu- nhân viên quản lý của quán Bar Monaco. Sau đó,  Khanh đập tay xuống mặt bàn quầy thu ngân nói to “Cho lấy số tiền cổ phần của chú Toàn em ơi”, đồng thời Khanh trừng mắt nhìn số nhân viên có mặt tại quầy thu ngân của quán.

Tại thời điểm đó, chị Lương và anh Hiếu vừa thực hiện việc kiểm tiền, cộng sổ sách xong và có để hơn 40 triệu đồng tiền bán hàng trên mặt bàn quầy thu ngân để Chị Lương bàn giao cho anh Hiếu. Lúc này, Ngọc đã lấy số tiền trên bàn đưa cho Khanh đếm rồi cất vào túi quần. Do sợ bị nhóm của Khanh, Văn, Ngọc đánh nên các nhân viên trong quán Bar Monaco không dám phản ứng gì.

Sau khi tiếp nhận tin báo về sự việc xảy ra tại quán Bar Monaco, Công an TP Vĩnh Yên đã tập trung lực lượng tổ chức điều tra, lấy lời khai nhân chứng và làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của 3 đối tượng Khanh, Ngọc và Văn. Hiện Công an TP Vĩnh Yên đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan.

M.Hiền
.
.
.