Giả danh giám đốc lừa nhân tình hơn 260 triệu đồng

Chủ Nhật, 21/12/2014, 14:25
Chiều 20/12, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An cho biết vừa tạm giữ Huỳnh Văn Thái (26 tuổi, ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu) để mở rộng điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào đầu tháng 9/2014, Thái quen biết với chị Nguyễn Thị L. (25 tuổi, quê huyện Phù Mỹ, Bình Định). Chị L. đã có chồng và việc làm ổn định. Tìm hiểu thêm, Thái biết L. có để dành được một số tiền. Thái quyết định giăng lưới tình để “đánh bẫy”. Dù có ngoại hình bị khiếm khuyết (Thái bị dị tật ở chân nên đi lại không bình thường) nhưng bù lại Thái có tài ăn nói khéo léo.

Những ngày đầu quen biết, Thái tự xưng mình là giám đốc một công ty xuất khẩu da giày ở Thuận An và lấy tên giả là Huỳnh Thanh Tuấn. Để tạo niềm tin, Thái xài tiền như nước và tỏ ra rất hào phóng với L. Thái còn nói với L. rằng, L. làm bên này lương thấp quá, mai mốt qua làm chỗ y lương cao hơn.

Nghe lời ngon ngọt, dù đã có chồng, L. vẫn bị miệng của Thái “đánh đổ” và sa vào lưới tình. L. bỏ nhà, bỏ chồng ra thuê phòng trọ ở chung với Thái ở một phòng trọ ở KP Đồng An 3, phường Bình Hoà, thị xã Thuận An. Khi “con mồi” dính bẫy, Thái bắt đầu mở chiến dịch “đào mỏ”. Đầu tiên, Thái nói với L. đang đầu tư bất động sản và cần gấp 100 triệu đồng để đặt cọc miếng đất. L. chẳng chút nghi ngờ rút tiền đưa cho Thái.

Đối tượng Huỳnh Văn Thái.

Xài hết tiền, đến ngày 1/10/2014, Thái tiếp tục thủ thỉ với L. mượn thêm số tiền 50 triệu đồng để làm giấy tờ nhà đất. L. cũng đồng ý trao cho người tình thêm tiền. Đến ngày 27/10/2014, Thái nói với L. đang mua xe ôtô và thiếu 30 triệu để đóng phí trước bạ. Y hứa khi mua xong ôtô sẽ bán lại và có lời. Có tiền rồi, Thái sẽ trả lại cho L. toàn bộ số tiền đã mượn. Một thời gian sau, L. không thấy Thái đi xe ôtô nên gặng hỏi. Thái nói rằng, mình bị lừa mua trúng ôtô giấy tờ giả nên không bán được.

Cũng trong thời gian này, Thái đóng giả người có tâm trạng buồn. L. hỏi thì Thái tiếp tục nói, công ty đang gặp trục trặc trong làm ăn nên cần một ít tiền để nhờ vả người khác lo lót. Và, Thái biết L. có thể giúp được. Sau đó, L. gom toàn bộ trang sức của mình (dây chuyền, bông tai, nhẫn…) đem bán được 30 triệu đồng đưa cho Thái.

Thời gian sau L. liên tục đòi Tuấn trả tiền nhưng gã người tình họ Sở tìm nhiều lý do để thoái thác. Ngoài số tiền trên, trong thời gian chung sống, Thái mượn xe máy Nouvo biển số 66N3- 4672 của L. rồi đem bán lấy tiền tiêu xài. Khi L. hỏi thì Thái nói xe bị mất trộm.

Ngày 4/11, Thái tiếp tục dụ L. mượn xe máy Exciter BKS 61C1- 13709 của em trai L. để đi. Sau khi mượn xe, Thái bàn với L. đem cầm xe lấy tiền tiêu xài. L. đồng ý, cả hai đem cầm được 2 triệu đồng. Sau đó Thái quay lại tiệm cầm đồ bán xe máy và cao chạy xa bay.

Biết bị lừa, L. đến trình báo Công an. Ngày 16/12, các trinh sát đã bắt giữ Thái. Ban đầu Thái một mực thoái thác có hành vi như chị L. tố cáo. Tuy nhiên, qua đấu tranh, cuối cùng Thái đã phải khai nhận đã lừa hơn 260 triệu đồng của L.

Đức Mừng
.
.
.