Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ tặng quà, giúp nhân dân khắc phục bão lũ

Thứ Sáu, 23/10/2020, 16:38
Hàng trăm suất quà với tổng trị giá gần 200 triệu đồng đã được Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bắc Trung Bộ, Bộ Tư lệnh CSCĐ trực thuộc Bộ Công an (đóng quân tại xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) trao tận tay cho bà con vùng lũ trên địa bàn Hà Tĩnh.


Ngày 22/10, Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ đã trực tiếp đến trao quà và thăm hỏi động viên bà con vùng lũ huyện Thạch Hà và Cẩm Xuyên.

Cụ thể, đoàn đã trực tiếp trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thạch Hà 120 suất quà, 50 thùng nước uống Lavie để phân bổ cho người dân vùng rốn lũ Thạch Hà.

Trao 150 suất quà 100 thùng nước lọc cho UBND xã Cẩm Thạch và sau đó dùng thuyền tiếp cận với người dân ngập sâu tại thôn 3

Tại đây, đoàn cũng đã trực tiếp dùng Ca nô để tiếp cận các thôn ngập sâu của xã Tân Lâm Hương, tận tay trao nhu yếu phẩm gồm thuốc men, bánh, mì tôm,cá khô cháo, nước lọc… mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bắc Trung Bộ trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thạch Hà 120 suất quà, 50 thùng nước uống Lavie

Tại huyện Cẩm Xuyên, Trung đoàn cũng đã đến với 3 xã thiệt hại nặng nề sau lũ như Cẩm Duệ, Cẩm Thạch, Cẩm Mỹ.

Trao 150 suất quà 100 thùng nước lọc cho UBND xã Cẩm Thạch và sau đó dùng thuyền tiếp cận với người dân ngập sâu tại thôn 3 để trao tận tay cho cho bà con những suất quà ý nghĩa. Hiện tại trời đã nắng ráo nhưng mực nước tại đây vẫn đang ngập sâu trên 1 mét.

Đoàn cũng trực tiếp trao 50 suất quà mỗi suất trị giá 500 nghìn cho thôn Quốc Tiến, xã Cẩm Duệ.

Đoàn cũng đã trực tiếp dùng Ca nô để tiếp cận các thôn ngập sâu của xã Tân Lâm Hương

Tại xã Cẩm Mỹ, Trung đoàn cũng đã trao 100 suất quà cho UBND xã sau đó xã phân bổ trực tiếp xuống các hộ bị thiệt hại nặng trong các thôn.

Cùng ngày, Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ cũng đã trực tếp đến trao quà, động viên, thăm hỏi bà con vùng lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Ngoài ra, Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ còn huy động lực lượng cán bộ, chiến sĩ trực tiếp xuống các địa phương dọn dẹp nhà cửa cho người dân sau khi nước rút để bà con sớm ổn định cuộc sống, sản xuất.

Chuyến thiện nguyện lần này của Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ còn có sự đồng hành của Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý Bất động sản Tâm Quê Nghệ An (đơn vị kết nghĩa của Trung đoàn).

Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ còn huy động lực lượng cán bộ, chiến sĩ trực tiếp xuống các địa phương dọn dẹp nhà cửa cho người dân sau khi nước rút để bà con sớm ổn định cuộc sống, sản xuất.
Hải Yến
.
.
.