Trao yêu thương đến các gia đình nghèo và học sinh Lai Châu

Thứ Hai, 25/11/2019, 15:24
Tăng cường công tác từ thiện, tình nghĩa vì cộng đồng hướng đến đối tượng là những gia đình nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Chi bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Lai Châu đặc biệt quan tâm. 


Đây là một trong những nội dung trong công tác tăng cường củng cố hệ thống chính trị cơ sở tại xã Tà Mung, huyện Than Uyên do chi bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phụ trách từ đầu năm 2019 đến nay. Qua đó góp phần xây dựng mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa người chiến sỹ Công an với nhân dân.

Ngày cuối tuần, Đoàn công tác có mặt tại điểm trường mầm non Bản Lun, xã Tà Mung. Ngay từ sáng sớm, chi bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng các nhà hảo tâm xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội phối hợp với chính quyền địa phương đã hoàn tất những nội dung cuối cùng để đưa 2 phòng học với diện tích 75 mét vuông bàn giao cho nhà trường đưa vào sử dụng. Sau gần 2 tháng xây dựng, công trình đã hoàn thành với tổng kinh phí 200 triệu đồng do chi bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN vận động, quyên góp.

Lễ cắt băng khánh thành 2 lớp học điểm trường mầm non Bản Lun, xã Tà Mung

Một phòng học và một phòng ngủ đáp ứng cho hơn 30 em học sinh điểm trường mầm non Bản Lun học tập. Đó là sự nỗ lực của cả tập thể sau gần 1 năm qua. Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Phạm Văn Tuấn - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Lai Châu cho biết: “Tăng cường củng cố hệ thống chính trị cơ sở, chúng tôi chủ động nắm địa bàn, tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương làm tốt công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở. 

Tặng quà cho gia đình chính sách

Bên cạnh đó, rà soát, quan tâm giúp đỡ các hộ nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Sau khi nắm khó khăn tại điểm trường Bản Lun, chúng tôi đã kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, và cán bộ chiến sỹ trong đơn vị ủng hộ và xây dựng lớp học giúp điểm trường có đủ phòng học cho các cháu”.

Sau khi khánh thành và bàn giao 2 phòng học tại điểm trường mầm non Bản Lun, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và các thầy cô giáo nhanh chóng di chuyển đến Trường THCS Tà Mung gấp rút phân loại các phần quà để trao cho 275 hộ nghèo, 5 gia đình chính sách, 66 học sinh nghèo vượt khó, 42 trẻ em khuyết tật và trẻ mồ côi.

Tặng chăn ấm cho các em học sinh

Về với cơ sở lần này, cán bộ chiến sỹ chi bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng các nhà hảo tâm mang theo 600 kiện mì tôm, 60 kg bột canh, 70 xuất quà gồm tiền mặt, chăn ấm cùng với hơn 1.000 bộ quần áo được giặt là và phân loại cẩn thận. Với tổng trị giá gần 200 triệu đồng trao cho các hộ nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lan tỏa yêu thương
Tặng quà và nhận em nuôi của đoàn

Cũng từ hôm nay, chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhận đỡ đầu và giúp đỡ em Lường Văn Bốn - học sinh lớp 4A, trường PTDTBT tiểu học Tà Mung theo chương trình “Em nuôi của đoàn”. Em Bốn mồ côi mẹ từ bé, bố đi lấy vợ. Hiện tại em đang được bác nuôi dưỡng. Tuy có hoàn cảnh khó khăn nhưng em luôn nỗ lực học tập. Theo đó, mỗi tháng chi đoàn sẽ hỗ trợ em 200 nghìn đồng liên tục trong 3 năm.

Xúc động trước tình cảm của các cô, chú Công an, Lường Văn Bốn nói:  “Em rất cám ơn các chú Công an đã động viên, giúp đỡ em. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội”.

Là người trực tiếp tham dự cùng đoàn ngay từ những ngày đầu, ông Nguyễn Đăng Trường – Bí thư Đảng uỷ xã Tà Mung, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu phấn khởi chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động trước tình cảm của Chi bộ Phòng Cảnh sát PCCC đã dành cho bà con nhân dân trên địa bàn xã. Từ khi các anh về tăng cường ở đây, tình hình an ninh trật tự của xã chúng tôi luôn được đảm bảo. Ngoài ra, các anh thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Giúp bà con yên tâm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Quan trọng nhất, chi bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tư vấn, liên hệ và giúp đỡ chúng tôi thâm canh, tăng vụ. Chuyển từ ruộng trồng 2 vụ trồng sang 3 vụ/năm”.

“Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân. Đó cũng là động lực để các chiến sỹ Công an “trao yêu thương” sưởi ấm cho những mảnh đời bất hạnh. Những việc làm thiết thực và ý nghĩa của cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH đã ươm mầm hy vọng về những điều tốt đẹp trong cuộc sống cho học sinh và nhân dân nơi đây. Đó là động lực để nhân dân từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Văn Thiệp - Ngọc Sánh
.
.
.