Trao tiền cho gia đình nạn nhân vụ 9 người chết đuối trên sông Hồng ở Lào Cai

Thứ Hai, 25/06/2018, 17:58
Hai gia đình nạn nhân được Báo CAND trao tặng 2 triệu đồng trong vụ 9 người chết đuối trên sông Hồng đối diện với xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát (Lào Cai) vào ngày 11-3 là Lò Văn Nan và Thào A Giàng.

Mặc dù đang hứng chịu thiên tai do mưa lũ, nhiều đoạn đường của huyện Than Uyên (Lai Châu) bị sạt lở, nước dâng cao gây ngập cục bộ, sáng 25-6, Trung tá Giàng A Lẩu, Phó trưởng Công an huyện Than Uyên đã vượt hơn 20km đường núi từ trung tâm xã đến trao số tiền 2 triệu đồng của Báo CAND cho gia đình 2 nạn nhân tử vong trong vụ 9 người chết đuối trên sông Hồng ở Lào Cai.

Hai nạn nhân trong vụ 9 người chết đuối là Lò Văn Nan (29 tuổi, trú tại thôn Bản Chiết, xã Mường Kim) và Thào A Giàng (16 tuổi, trú tại bản Hô Ta, xã Tà Mông). 

Trung tá Giàng A Lẩu, Phó trưởng Công an huyện Than Uyên trao tiền ủng hộ của Báo CAND cho gia đình nạn nhân Thào A Giàng

Ngôi nhà của nạn nhân Lò Văn Nan nằm khuất trong bản, được dựng bằng vách nửa, mỗi khi trời mưa đều bị nước hắt vào. Anh Nan mất đi để lại vợ và hai đứa con nhỏ, một học lớp 5, một lên 6 tuổi. 

Nhà nghèo nên khi được người trong bản rủ lên cửa khẩu Bản Vược (Lào Cai) bốc vác thuê, anh Nan đã khăn gói lên đường. Không ai ngờ chuyến đi làm thuê đầu tiên đã khiến anh mất mạng. Mất đi trụ cột chính trong nhà, ngoài việc đi làm nương rẫy ở xa, vợ anh tăng gia thêm sản xuất để nuôi các con. Chị cảm động khi được đồng chí Phó trưởng Công an huyện đến tận nhà động viên, chia sẻ và trao số tiền ủng hộ của Báo CAND.

Trung tá Giàng A Lẩu trao tiền của Báo CAND cho vợ nạn nhân Lò Văn Nan

Cùng mang nỗi đau còn có vợ của nạn nhân Thào A Giàng. Khi hay tin chồng mất, vợ của Thào A Giàng đang mang thai ở tháng thứ 2. Nỗi đau quá lớn khiến người vợ trẻ suy sụp, nhưng được sự động viên của người thân, cô đã cố gắng vực dậy. 

Vợ Giàng đau đớn khi đứa con chào đời không biết mặt cha và đón đợi họ là khó khăn chồng chất phía trước. 

Theo Trung tá Giàng A Lẩu thì cả 2 gia đình nạn nhân đều là hộ nghèo, hoàn cảnh kinh tế vô cùng khó khăn. Nhận được sự động viên này, họ đều bày tỏ xúc động và cảm ơn chân thành.

Trần Hằng
.
.
.