Báo CAND - Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79:

Trao tặng 500 triệu đồng sửa chữa, nâng cấp ngôi trường mang tên nữ Anh hùng Huỳnh Thị Lựu

Thứ Bảy, 23/07/2016, 08:08
Chiều 20-7, Báo CAND – Văn phòng Thường trú miền Trung phối hợp cùng Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 đã về xã Cẩm Thanh, TP Hội An, Quảng Nam trao tặng 500 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp ngôi trường mang tên nữ Anh hùng Huỳnh Thị Lựu

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947-27-7-2016), hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên (1-11-1946-1-11-2016), chiều 20-7, Báo CAND – Văn phòng Thường trú miền Trung phối hợp cùng Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 đã về xã Cẩm Thanh, TP Hội An, Quảng Nam trao tặng 500 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp ngôi trường mang tên nữ Anh hùng Huỳnh Thị Lựu…

Trong buổi lễ trao tặng kinh phí sửa chữa, nâng cấp Trường THCS Huỳnh Thị Lựu, bà Nguyễn Thị Vân – Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Thanh, thay mặt cán bộ và nhân dân địa phương bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Ban Biên tập Báo CAND và lãnh đạo Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 đã quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện sửa chữa các phòng học đã bị dột nát, tạo điều kiện cho con em người dân Cẩm Thanh có chỗ học hành, nhất là khi mùa mưa bão đã đến gần.

Trung tướng Lê Ngọc Nam cùng đại diện Báo CAND và Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 trao tặng 500 triệu đồng cho BGH Trường THCS Huỳnh Thị Lựu.

Trong niềm xúc động dâng trào, bà Vân cũng đã nhắc lại sự hy sinh quả cảm của nữ Anh hùng LLVTND Huỳnh Thị Lựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước…

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cẩm Thanh giàu truyền thống cách mạng, chị Lựu tham gia lực lượng du kích khi còn rất trẻ. Trong một trận phản kích của giặc với 3 lần đánh trả, chị Lựu bị thương nặng, máu ra nhiều, sức lực giảm, súng hết đạn.

Trong khi đó, địch lại tăng quân bao vây chặt nơi chị Lựu đang ẩn nấp. Tình thế nguy ngập, quyết không để giặc bắt sống và không để vũ khí rơi vào tay giặc, bình tĩnh chờ cho bọn giặc đến thật đông, chị Lựu dùng hết chút sức lực còn lại đập gãy khẩu AK và tung quả thủ pháo cuối cùng. Hàng chục tên địch chết và bị thương và chị đã anh dũng hy sinh…

Đi cùng đoàn công tác xã hội – từ thiện Báo CAND, Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, một người con của quê hương Cẩm Thanh rưng rưng nhắc lại tấm gương hy sinh anh dũng của nữ Anh hùng Huỳnh Thị Lựu; nhắc lại đồng chí, đồng đội và người thân đã ngã xuống trên mảnh đất này, vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. “Trong chiến tranh, quân và dân Cẩm Thanh đã rất anh dũng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để chiến đấu và chiến thắng kẻ thù, góp phần làm nên đại thắng mùa xuân 1975.

Sự đóng góp của nhân dân Cẩm Thanh cho cách mạng là vô cùng to lớn, khi thời điểm ác liệt đó, toàn xã chỉ có hơn 5.000 dân, song đã có đến gần 1.000 liệt sỹ và ngày nay cả xã có 160 bà mẹ Việt Nam anh hùng. Hầu hết các hộ gia đình ở Cẩm Thanh đều là gia đình có công cách mạng…”.

Cùng với đại diện Báo CAND trao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp Trường THCS Huỳnh Thị Lựu, ông Phan Minh Cương, Phó Tổng giám đốc Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79 chia sẻ: “Thời gian qua, công ty chúng tôi đã đồng hành cùng với Báo CAND trong công tác xã hội – từ thiện, góp phần giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, các em học sinh nghèo hiếu học, những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Hôm nay, cùng với Báo CAND về xã Cẩm Thanh trao tặng kinh phí sửa chữa, nâng cấp ngôi trường THCS mang tên nữ Anh hùng LLVTND Huỳnh Thị Lựu, chúng tôi nghĩ rằng, số tiền không lớn, nhưng đó là tấm lòng của cán bộ chiến sĩ Báo CAND, của cán bộ công nhân viên Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 đối với một vùng đất đã hứng chịu nhiều đau thương mất mát trong cuộc chiến tranh ác liệt. Đây cũng là hành động thiết thực thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa, đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc…”.

Nhận món quà tình nghĩa từ đại diện Báo CAND và Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79, thầy giáo Mai Ngọc Nguyên – Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Thị Lựu cảm động bày tỏ: “Thầy và trò nhà trường vô cùng cảm ơn sự quan tâm rất lớn từ Báo CAND và nhà tài trợ. Chúng tôi xin hứa sẽ sử dụng nguồn kinh phí được tài trợ này một cách hợp lý, đúng mục đích để nâng cấp kiên cố hóa hệ thống mái ngói các phòng học, để năm học mới các em học sinh có một môi trường học tập lý tưởng; mùa mưa bão không còn chịu cảnh dột nát... Thầy và trò nhà trường càng quyết tâm nỗ lực dạy và học để luôn xứng đáng dưới mái trường mang tên nữ Anh hùng LLVTND Huỳnh Thị Lựu”.

Bảo Thy
.
.
.