Chương trình “Tết vì người nghèo” 2021 của Báo CAND:

Tặng 200 suất quà cho đồng bào vùng biên giới tỉnh Hà Giang

Thứ Năm, 04/02/2021, 15:53
Hơn 20 năm qua, cứ mỗi dịp Tết đến, các đoàn công tác Xã hội từ thiện (XHTT) của Báo CAND lại đi trao quà cho bà con vùng sâu, vùng biên giới… trong chương trình “Tết vì người nghèo”. Năm nay, do  dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Báo đã uỷ nhiệm cho Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh Hà Giang tổ chức trao tặng 200 suất quà Tết, trị giá 100 triệu đồng từ Quỹ XHTT cho đồng bào nghèo và công an viên có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã biên giới là Thanh Đức và Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên.

Đây là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc nhằm giúp các hộ nghèo, gia đình khó khăn tại địa phương có thêm điều kiện để đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp, đủ đầy hơn. Những phần quà 500.000 đ tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng, tình cảm của những người làm báo lực lượng CAND, của các nhà tài trợ đối với công tác an sinh xã hội. Tất cả đều cùng chung mong muốn có những ngày Tết sum vầy, đầm ấm đến với bà con, nhất là bà con ở vùng sâu, vùng xa biên giới, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đến tận nhà ông Vàng Seo Páo, thôn Giang Nam, xã Thanh Thuỷ trao quà

Anh Bùi Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Đức cho biết: Xã có hơn 190 hộ, trong đó tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 33%, cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn do địa hình đồi núi dốc, thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, đồng bào luôn đoàn kết, cần cù lao động, giữ gìn ANTT và phối hợp bảo vệ bình yên mốc giới.

Để giảm thiểu những tác động của dịch COVID-19, ngay sau khi nhận được số tiền hỗ trợ của Báo, đại diện chính quyền xã, công an xã chính quy và đoàn công tác đã đến từng hộ gia đình trong diện để trao tận tay món quà xuân ấm áp. Gia đình chị Giàng Thị Máy, thôn Giang Nam, xã Thanh Thuỷ mới được hạ sơn định cư ở đây, căn nhà lụp xụp được che chắn bằng những tấm tôn lợp vội không ngăn được những cơn gió lạnh thấu xương vùng biên ải. Chị vừa sinh cháu thứ 2, còn chồng đang đi làm thuê cho xưởng bóc gỗ, kiếm thêm chút tiền cho ngày Tết. Chị cho biết, với số tiền được tặng, chị sẽ đi chợ mua cho đứa con đầu bộ quần áo mới …

Chị Vàng Thị Máy vui mừng được nhận quà tại nhà thôn Giang Nam, xã Thanh Thuỷ

Bà Bồn Thị Xiền, xã Thanh Đức rất vui khi biết mình có tên trong diện được nhận quà. Bà cho biết, bản thân đã già yếu nhưng vẫn cố gắng lao động để cuộc sống được khá hơn, với số tiền này, bà sẽ sắm sửa thêm để những ngày Tết con cháu đến thăm có bánh kẹo mang ra mời…

Trao quà cho đồng bào xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên

Dẫu biết rằng, những gia đình chính sách, những hộ nghèo, những đối tượng trong diện chính sách trên địa bàn vẫn còn những thiệt thòi nhất định, nhưng bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, Báo Công an nhân dân nói riêng và lực lượng CAND nói chung vẫn ngày đêm nỗ lực vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, vừa chung sức chung lòng cùng các cấp, các ngành quan tâm, chăm lo chính sách an sinh xã hội. Trao tặng tận tay bà con nghèo những món quà Tết vào ngày cả nước đang dồn sức chống dịch, chúng tôi cùng chung mong muốn xuân này mọi người, mọi nhà được an vui.

Nguyễn Lân
.
.
.