Những món quà ấm áp ngày cuối năm đến với người dân Long Khê

Thứ Hai, 08/02/2021, 15:38
Sáng 8/2 (27 Tết), đoàn công tác xã hội từ thiện do Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Cục Trưởng Cục truyền Thông CAND, Phó Tổng biên tập Báo CAND cùng đại diện các mạnh thường quân đã đến xã Long Khê (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) trao hơn 100 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn...  

Do tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp nên UBND xã Long Khê đã chủ động công tác phòng chống dịch, chỉ trao tượng trưng cho 30 người dân ở xã. Mọi người đến hội trường được khử khuẩn, đeo khẩu trang và ngồi giãn cách phòng chống dịch đứng qui định.

Do dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp nên bà con thực hiện việc giãn cách đúng quy định

Có mặt tại buổi trao quà mới thấy còn nhiều người dân ở xã Long Khê bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và xâm nhập mặn, nên khó sắm sửa một cái Tết đơn giản. Những hộ dân đến nhận quà đa phần là những hộ nghèo, khó khăn, có người lên nhận quà manh áo đã sờn vai, chân không mang dép. Những hình ảnh trên cho thấy món quà Báo CAND và các mạnh thường quân trao tặng thật ý nghĩa.

Đại tá Trần Kim Thẩm phát biểu tại buổi trao quà tết
Dành những phần quà cho các hộ gặp khó khăn xã Long Khê

Ông Nguyễn Thanh Oai, Bí thư Đảng ủy xã Long Khê cho biết, xã Long Khê hiện còn 130 hộ chính sách, 24 hộ nghèo và 44 hộ cận nghèo. Để chăm lo cho những hộ dân khó khăn này trong dịp Tết Tân Sửu, Đảng ủy, UBND xã Long Khê đã vận động được 1.172 phần quà trị giá hơn 500 triệu đồng. Mỗi hộ chính sách, mỗi hộ dân gặp khó khăn trong thời gian qua được nhận từ 3-4 phần quà, giúp bà con phần nào đón một cái Tết đầm ấm.

“Hôm nay đoàn công tác của Báo CAND cùng các mạnh thường quân đã đến trao quà của Phó Thủ Tướng thường trực Trương Hòa Bình cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn xã khiến người dân nơi đây rất xúc động”, ông Oai nói.

Đại diện Đảng ủy huyện Cần Đước trao quà cho bà con xã Long Khê
Đại diện mạnh thường quân trao quà cho bà con xã Long Khê

Đại tá Trần Kim Thẩm tâm sự, theo phong tục của người Việt Nam, những ngày Tết dù  khó khăn cũng cố gắng có mâm cơm cúng ông bà, để sum họp với gia đình. Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Báo CAND tổ chức vận động các chương trình Tết vì người nghèo và tổ chức nhiều chuyến công tác đến với người dân chính sách, hộ khó khăn trong dịp Tết ở các vùng miền đất nước. Tại tỉnh Long An, đoàn công tác đã đến với người dân ở Cần Giuộc, Bến Lức và hôm nay về với Cần Đước. Do Phó Thủ tướng thường trực bận nhiều công việc nên ủy quyền Báo CAND trao quà tới bà con.

“Giá trị món quà không lớn nhưng mang ý nghĩa về tinh thần, đó là sự quan tâm của Chính phủ đối với bà con. Thời gian gần đây dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng rất lớn đến nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Hôm nay Báo CAND chuyển trên 100 suất quà nhưng do tình hình dịch bệnh nên chỉ mời một số bà con đại diện đến trao, những phần quà còn lại, chính quyền địa phương sẽ gởi đến bà con theo danh sách. Tôi xin chuyển lời  Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chúc sức khỏe tới bà con. Mong rằng sang năm mới, bà con sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Những hộ nghèo sẽ vươn lên, những gia đình cận nghèo sẽ thoát nghèo để có cuộc sống tốt hơn” - Đại tá Trần Kim Thẩm chia sẻ.

M.Đức
.
.
.